สื่อลอดช่องชี้ ทีมชาติไทย ระดมแข้งอิมพอร์ตตั้งเป้ากระชากแชมป์ ซูซูกิ คัพ

        ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 เตรียมจะเปิดฉากขึ้นแล้ว โดยตารางบอลสำหรับทีมชาติไทยมีคิวประเดิมสนามนัดแรกในวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564 พบกับ ติมอร์-เลสเต แฟนบอลช้างศึกต้องไม่พลาดรอลุ้นผลบอลสดกันในเวลา 16.30 น.

        ก่อนเกมนี้จะเริ่มขึ้นสื่อดังของสิงคโปร์ได้กล่าวถึงทีมชาติไทย โดยบอกว่าทัพช้างศึกชุดนี้ได้ระดมกำลังแข้งตัวเก่งที่เล่นอยู่ในลีกต่างประเทศกลับมาร่วมทีม โดยมีเป้าหมายเพื่อทวงแชมป์กลับไปครองให้ได้

        รายงานข่าวจากเว็บไซต์ของ The Straitstimes เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ระบุว่าด้วยดีกรีแชมป์ 5 สมัย ทีมชาติไทยย่อมตั้งเป้าที่จะกลับไปครองแชมป์ให้ได้อีกครั้ง และหากจบทัวร์นาเมนต์โดยไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศน่าจะถือได้ว่าเป็นความล้มเหลว

        นั่นทำให้ทีมชาติไทยชุดนี้ที่มี มาโน่ โพลกิ้ง เข้ามารับตำแหน่งกุนซือเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้ทำการเรียกบรรดานักเตะดาวดังที่ค้าแข้งอยู่ต่างประเทศมารวมตัวกับผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่กับทีมต่าง ๆ ในไทยลีกชนิดที่เรียกได้ว่าฟูลทีม ไม่ว่าจะเป็น ธีราทร บุญมาทัน กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เล่นอยู่ใน เจลีกกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส และ คอนซาโดเล ซัปโปโร รวมถึงที่ค้าแข้งในลีกยุโรปทั้ง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ จาก โอเอช ลูเวิน และ 2 ดาวรุ่ง โจนาธาน เข็มดี จาก โอบี โอเดนเซ่ และ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร จาก เลสเตอร์ ซิตี้

        ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อนในทัวร์นาเมนต์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ทีมชาติไทยทำได้แค่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ซึ่งครั้งนั้น กุนซือ มิโลวาน ราเยวัช ตัดสินใจเลือกใช้ผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในประเทศทั้งหมด

        ทั้งนี้มีความเห็นจาก สตีฟ ดาร์บี้ อดีตกุนซือผู้เคยคุมทีมชาติไทยและทีมชาติลาว ปัจจุบันทำหน้าที่วิเคราะห์เกมให้กับ ESPN ระบุว่า "ประสบการณ์จากต่างประเทศไม่เพียงแต่ทำให้พวกเขาเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้น แต่มันทำให้พวกเขาแกร่งขึ้นด้วย พวกเขาจะเป็นส่วนสำคัญสำหรับทีมชาติไทย โพลกิ้ง เป็นโค้ชที่เก่งและรู้จักผู้เล่นในทีมเป็นอย่างดีจากประสบการณ์ที่เขาทำงานใน ไทยลีก" 

ภาพ facebook.com/FootballAssociationOfThailand

ข้อมูลจาก straitstimes.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อลอดช่องชี้ ทีมชาติไทย ระดมแข้งอิมพอร์ตตั้งเป้ากระชากแชมป์ ซูซูกิ คัพ โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2564 เวลา 19:15:57 5,881 อ่าน
TOP