มาโน่ โพลกิ้ง ชี้เกมดวล ฟิลิปปินส์ สุดสำคัญชี้ชะตา ทีมชาติไทย

        มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ ทีมชาติไทย ยืนยันว่าเกมที่จะเล่นกับ ฟิลิปปินส์ ถือเป็นแมตช์สำคัญที่จะชี้ชะตาการเข้ารอบของ ทีมชาติไทย ในศึก ซูซูกิ คัพ 2020

        สำหรับสถานการณ์ใน กลุ่ม เอ นั้น ทีมชาติไทย เก็บไป 6 คะแนนเท่ากับ สิงคโปร์ แต่ประตูได้-เสียดีกว่าเลยแซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูง ขณะที่ ฟิลิปปินส์ มีอยู่ 3 แต้ม ซึ่งโปรแกรมบอลนัดต่อไป ไทยจะต้องพบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 14 ธันวาคม 264 เวลา 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

        มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า "เกมนี้คือเกมสำคัญ ที่จะตัดสินได้เลยว่าทีมไหนจะได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ได้ต่อไป"

        "ส่วนสภาพความพร้อมของทีมตอนนี้ นักเตะทุกคนอยู่ในสาพิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามทุกคน แต่ต้องยอมรับว่า เรามีเวลาะหว่างแมตช์ค่อนข้างน้อย เลยทำได้แค่ฟื้นฟูสภาพร่างกายทุกคนเท่านั้น แต่เราได้วิเคราะห์เกมกับ เมียนมา และพยายามแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ และรักษาจุดแจ็งจากเกมล่าสุดและทำให้ดีขึ้นในเกมนี้ สิ่งสำคัญคือเราต้องมีสมาธิให้ดี"

        "เราเองได้ดูการเล่นของ ฟิลิปปินส์ มาพอสมควร และส่วนตัวผมก็รู้จัก สกอตต์ คูเปอร์ โค้ชของฟิลิปปินส์ มาเป็นอย่างดี เพราะเขาเคยทำงานในไทยมาก่อน และรู้จักไทยลีกรวมถึงนักเตะไทยเป็นอย่างดี"

        "นักเตะของฟิลิปปินส์ หลายคนมีประสบการณ์ในไทยลีกมาแล้ว แม้ทีมชุดนี้จะไม่ได้มีดาวรุ่งมากมาย แต่มีความแข็งแกร่ง และเราต้องห้ามประมาท เกมที่พวกเขาเล่นกับติมอร์ เห็นได้ชัดว่า ติมอร์ เองส่งตัวสำรองลงหลายคน เลยมองอะไรได้ไม่มาก และเราพยายามวิเคราะห์พวกเขาจากเกมที่พบกับ สิงคโปร์ มากกว่า"

        "ส่วนการมองถึงรอบรองชนะเลิศ ผมคิดว่าการจะเป็นแชมป์ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามเราตต้องพร้อมเจอกับทุกทีมอยู่แล้ว เราโฟกัสแค่ตัวเรามากกว่าที่จะต้องพยายามเก็บชัยชนะ และทำได้อย่างสม่ำเสมอ"

        "หากต้องเจอกับ เวียดนาม ไม่ว่าจะรอบรองชนะเลิศ หรือ รอบชิงชนะเลิศ เราก็พร้อม ตอนนี้สมาธิหลักของเราคือการเจอกับ ฟิลิปปินส์ เราต้องโฟกัสเกมต่อเกม และพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อการันตีการเข้ารอบรองชนะเลิศ และทำให้เรามีเวลาซ้อมมากยิ่งขึ้น"

        "เรารู้ดีว่าเวียดนามมีความแข็งแกร่ง เราให้เกียรติพวกเขา แต่ไม่ว่าจะรอบไหน สุดท้ายก็ต้องเจออยู่ดีหากเราต้องการเป็นแชมป์ ดังนั้นเป้าหมายของผมคือการพาทีมชาติไทย คว้าชัยชนะมาครองให้ได้" อดีตกุนซือ แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลจาก ThailandNTOFFICIAL

ภาพจาก AFP, ThailandNTOFFICIAL

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาโน่ โพลกิ้ง ชี้เกมดวล ฟิลิปปินส์ สุดสำคัญชี้ชะตา ทีมชาติไทย อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2564 เวลา 14:34:01 5,399 อ่าน
TOP