มาโน โพลกิ้ง ลั่น ทีมชาติไทย จะปลดล็อกชนะ เวียดนาม ของ ปาร์ค ฮัง ซอ

        มาโน โพลกิ้ง นายใหญ่ทีมชาติไทย ออกมาแสดงความมั่นใจว่าไทยมีผู้เล่นที่ดีให้เลือกใช้งานมากมาย และดีพอจะเอาชนะเวียดนามด้วย พร้อมกับชี้ชัด ๆ ว่าแม้ก่อนนี้ไทยจะยังไม่เคยเอาชนะเวียดนามของ ปาร์ค ฮัง ซอ ได้เลย แต่ทุกอย่างมันมีครั้งแรกเสมอ

        ก่อนหน้านี้ ทีมชาติไทย ยังไม่เคยได้ผลบอลที่ดีจากการลงสนามพบกับ เวียดนาม ของ ปาร์ค ฮัง ซอ ได้เลย ซึ่งทาง มาโน โพลกิ้ง นายใหญ่ชาวเยอรมัน เชื่อว่า ทุกอย่างมีครั้งแรกเสมอ และการพบกันครั้งนี้ ไทย จะสามารถเอาชนะได้แน่นอน

        มาโน โพลกิ้ง กล่าวว่า "มันเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ของภูมิภาคอาเซียน เพราะเวียดนามเป็นแชมป์เก่า ส่วนไทยเป็นแชมป์มากสุด และแชมป์ 2 ครั้งก่อนหน้านี้ เป็นเกมพิเศษที่ทุกคนอยากชม และเราเองก็ตื่นเต้น เราจะพยายามหาผู้เล่น แผนการเล่นที่ดีที่สุด ทำงานให้หนักในการซ้อม ซึ่งไทยมั่นใจและพร้อมสำหรับเกมนี้แล้ว"

ทีมชาติไทย

        "สำหรับตัวผมเองแล้วไม่มีผู้เล่นชุดเอหรือชุดบี เพราะผมเชื่อมั่นในคุณภาพของทีมทั้งหมด ในเกมนัดที่ผ่านมาเราส่งผู้เล่นที่คิดว่าจะชนะลงสนามไป มันทำให้ตัวผมเจองานยากในการเลือกตัวผู้เล่นด้วย แต่นั่นหมายถึงว่าไทยจะมีผู้เล่นหลากหลายให้ใช้เช่นกัน"

        "การที่ผมได้โอกาสไปทำงานที่เวียดนาม จริง ๆ ไปทำเพียงระยะเวลาสั้น ๆ อาจจะไม่ได้ช่วยเท่าไหร่ แต่ทำให้เห็นว่าพวกเขามีดีแค่ไหน และรู้จักผู้เล่นบางคน เวียดนามเป็นทีมที่แข็งแกร่ง พวกเขาซ้อมกันมา 5 เดือน มีความเข้าใจกันอย่างมาก แต่ถึงไทยจะมีเวลารวมตัวกันน้อย ผมก็พอใจกับสิ่งที่ทำร่วมกันมา แน่นอนเรามีผลงานที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นจะเป็นเกมที่ดีของไทยกับเวียดนามแน่นอน"

        "ส่วนเรื่องสถิติที่ ปาร์ค ฮัง ซอ คุมเวียดนามไม่เคยแพ้ไทยเลย ผมคิดว่าในชีวิตทุกอย่างย่อมมีครั้งแรกเสมอ และทุกคนพร้อมจะสู้เพื่อเก็บชัยชนะครั้งแรกให้ได้ เวียดนามมีผู้เล่นที่ดีทั้งชุด มีเกมรับแน่น ยังไม่เสียประตู แต่ไทยก็ยิงได้ทุกนัดเช่นกัน เราเชื่อมั่นในทีมตัวเอง มีสมาธิกับเกม เล่นอย่างอดทน และทำประตูให้ได้ หวังว่าจะเป็น 2 นัด 180 นาที ที่ไทยจะทำผลงานออกมาได้ดี"

        ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน โดยนัดแรกจะแข่งขันในวันที่ 23 ธันวาคม 2564 และนัดที่สองจะแข่งขันในวันที่ 26 ธันวาคม 2564 โดยทุกนัดถ่ายทอดสดทาง CH7 HD และ AIS Play เวลา 19.30 น.

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาโน โพลกิ้ง ลั่น ทีมชาติไทย จะปลดล็อกชนะ เวียดนาม ของ ปาร์ค ฮัง ซอ อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2564 เวลา 13:54:26 6,483 อ่าน
TOP