ราล์ฟ รังนิกล็อคเป้า ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ พร้อม 3 วันเดอร์คิดเมืองเบียร์ยกเครื่อง แมนยู

        ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม แมนยู ทีมยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก เตรียมเดินหน้าแผนการยกเครื่องทีมโดยเล็งที่จะเสริมทัพครั้งใหญ่ เริ่มต้นด้วยการคว้าตัว ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ กองกลางดาวโรจน์ของ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งมีค่าตัวราว 60 ล้านปอนด์ และยังตั้งเป้าจะกระชากวันเดอร์คิดเมืองเบียร์มาเพิ่มอีก 3 รายด้วยกัน

        รายงานข่าวจากเว็บไซต์ เดอะซัน เมื่อวันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2564 ระบุว่า รังนิก ได้เตรียมรายชื่อของผู้เล่นที่อยากได้มาร่วมทีมเพื่อยกเครื่องทีม แมนยู ไม่ว่าเจ้าตัวจะได้อยู่คุมทีมต่อในฤดูกาลหน้าหรือไม่ ซึ่งเป้าหมายอันดับหนึ่งก็คือ เวิร์ตซ์ มิดฟิลด์อนาคตไกลวัย 18 ปี ที่ถูกยกให้เป็นดาวรุ่งที่ดีที่สุดของวงการลูกหนังเยอรมนีในรอบ 10 ปี

        เวิร์ตซ์ เป็นเจ้าของสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ลงสนามในเกม บุนเดสลีกา ให้กับ เลเวอร์คูเซ่น ด้วยวัยแค่ 17 ปี 15 วัน เมื่อปี 2020 ทำลายสถิติเดิมที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ ทำไว้ และหลังจากนั้น 3 สัปดาห์เจ้าตัวก็ยิงประตูแรกในเกมลีกได้ โดยเป็นการยิงผ่านยอดนายประตูอย่าง มานูเอล นอยเออร์ ของ บาเยิร์น มิวนิค ด้วย

        ฝีเท้าของ เวิร์ตซ์ พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยนับถึงตอนนี้ได้ลงสนามให้ เลเวอร์คูเซ่น ไปแล้วมากกว่า 60 เกมทั้งที่ยังอายุยังไม่ครบ 19 ปีเต็ม แถมยังลงเล่นให้ทีมชาติเยอรมนีชุดใหญ่ไปแล้ว 4 นัดด้วยกัน

        อย่างไรก็ตามสัญญาของ เวิร์ตซ์ กับ เลเวอร์คูเซ่น นั้นยังเหลือระยะเวลาไปถึงปี 2026 นั่นหมายความว่า แมนยู คงต้องทุ่มเงินก้อนโตแน่นอนหากอยากได้ตัวจริง ๆ ซึ่งคาดว่าทีม ห้างขายยา น่าจะเรียกค่าตัวไม่น้อยกว่า 60 ล้านปอนด์

        ส่วนดาวรุ่งอีก 3 รายที่ รังนิค เล็งเป้าไว้ล้วนแต่เป็นเพชรเม็ดงามของวงการลูกหนังเมืองเบียร์ คนแรกคือ ลูก้า เน็ตซ์ แบ็กซ้ายวัย 18 ปีของ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ที่ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ สิงห์หนุ่ม ไปแล้ว 5 เกมในซีซั่นนี้ และติดทีมชาติเยอรมนีชุด ยู-21 ไปแล้วด้วย

        คนต่อมาคือ อีริค มาร์เตล กองกลางตัวรับวัย 19 ปี ของ ไลป์ซิก ที่ถูกปล่อยตัวให้ ออสเตรีย เวียนนา ยืมตัวไปใช้งาน โดยไอ้หนูรายนี้ยังเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กได้ด้วย

        อีกคนหนึ่งก็คือ อาร์กแมล เบลล่า-ค็อตแชป เซ็นเตอร์แบ็กวัย 20 ปีที่ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ โบคุ่ม ไปแล้วเกือบ 50 นัดด้วยกัน

        แหล่งข่าวภายในทีม แมนยู เปิดเผยว่า "ผู้จัดการทีมคนใหม่ของเรารู้จักนักเตะแทบจะทุกคนในวงการฟุตบอลเยอรมนี คิดดูสิว่าลึก ๆ แล้วมันน่าตื่นเต้นแค่ไหนถ้าลองคิดว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นกับ ยูไนเต็ด บ้างในช่วงปีต่อจากนี้ เยอรมนีตอนนี้อุดมไปด้วยดาวรุ่งชั้นยอดเต็มไปหมดซึ่งตอนนี้เขาก็เริ่มทำรายชื่อออกมาแล้ว ตอนนี้ทุกคนหวังกันว่า รังนิก จะช่วยให้ ยูไนเต็ด ได้ตัวนักเตะดี ๆ มาร่วมทีมก่อนคู่แข่งทีมอื่น ๆ"

ภาพ AFP

ข้อมูลจาก thesun.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราล์ฟ รังนิกล็อคเป้า ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ พร้อม 3 วันเดอร์คิดเมืองเบียร์ยกเครื่อง แมนยู อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2564 เวลา 14:52:54 10,030 อ่าน
TOP