มาโน โพลกิ้ง พอใจทีมชาติไทยโชว์สุดยอดเกมรับสยบเวียดนาม

        มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พอใจกับการเล่นเกมรับของลูกทีมที่เล่นกันได้เหนียวแน่นในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ที่ทีมช้างศึกเสมอกับ เวียดนาม 0-0 ส่งผลให้ชนะด้วยผลบอลรวม 2 นัด 2-0 ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปเจอกับอินโดนีเซียในด่านต่อไป

        เกมนี้ทีมชาติไทยแสดงให้เห็นว่าตั้งใจเน้นเกมแน่นอนโดยไม่ได้เปิดเกมรุกมากเหมือนกับในหลายนัดที่ผ่านมา หลังจากตุนความได้เปรียบมาก่อนถึง 2 ลูกในเกมแรก ซึ่ง โพลกิ้ง กล่าวว่า "ผมภูมิใจสุด ๆ กับความตั้งใจของลูกทีมในการเล่นเกมรับโดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลัง ถือว่าเป็นการเล่นที่ยอดเยี่ยมมาก"

        "มันแสดงให้เห็นทีมสปิริตอันสุดยอดจากที่ได้เห็นว่าผู้เล่นแต่ละคนช่วยกันสู้ ยืนหยัดด้วยกันและช่วยกันรับมือกับการบอมใส่ด้วยบอลยาวของเวียดนาม ผมไม่ได้จะบอกว่าผมภูมิใจที่เราตั้งใจเล่นเกมรับนะ และแน่นอนว่าเราต้องเล่นกับบอลให้ดีกว่านี้ แต่นี่คือผลบอลมาสเตอร์คลาสในการเล่นเกมรับเลยละ"

        ทั้งนี้ กุนซือทีมชาติไทยยังมองว่าการตัดสินใจส่ง เอเลียส ดอเลาะ ลงไปเล่นในครึ่งหลังพร้อมกับปรับไปเล่นด้วย 3 แนวรับตัวกลาง ช่วยให้เกมของทีมยิ่งแน่นขึ้น 

บอลไทย-เวียดนาม

        "การเปลี่ยนตัวของเราในช่วงพักครึ่งมันช่วยเราได้เยอะ โดยเฉพาะการลงไปของ เอเลียส ที่ช่วยแบ่งเบาภาระของสองกองหลังทำให้เรารับมือกับบอลยาวของเวียดนามได้ดี ส่วน พิธิวัตต์ เขาเปรียบเสมือนนักรบที่คอยปกป้องแนวรับของเราและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผมเองไม่อยากพูดแบบนี้แต่ว่าการเล่นของเขายอดเยี่ยมมันคือระดับสุดยอดเรารับเป็นทีม มีวินัย และต้องชื่นชมทุกคนที่ทำได้สำเร็จ"

        สำหรับรอบชิงชนะเลิศทีมชาติไทยกับอินโดนีเซีย จะเล่นกันสองนัดในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 และ 1 มกราคม 2565

ภาพ AFP

ข้อมูลจาก affsuzukicup.com, เฟซบุ๊คฟุตบอลทีมชาติไทย @ThailandNTOFFICIAL

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาโน โพลกิ้ง พอใจทีมชาติไทยโชว์สุดยอดเกมรับสยบเวียดนาม อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2564 เวลา 01:19:08 9,036 อ่าน
TOP