แพทย์ทีมชาติไทย ออกแถลงการณ์ กรณีบาดเจ็บของ ฉัตรชัย บุตรพรม

        ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม จากจังหวะที่เจ้าตัวออกมาสกัดบอลหน้าเขคโทษ โดยล่าสุดทีมแพทย์ได้ออกแถลงข่าวถึงอาการดังกล่าวแล้ว

        ในเกมที่ผลบอล ทีมชาติไทย เสมอกับ เวียดนาม 0-0 ในการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ทางด้าน ฉัตรชัย บุตรพรม มือกาวคนสำคัญ มีจังหวะที่ออกมาตัดบอลหน้าเขตโทษ และมีการปะทะกับผู้เล่นเวียดนาม ส่งผลให้เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บ และต้องโดนเปลี่ยนออกทันที

        ล่าสุด ทางทีมแพทย์ได้ตรวจร่างกายโดยละเอียด และส่งตัวเข้ารับการตรวจเพิ่มเติมด้วยการทำ MRI ที่โรงพยาบาล พบว่าเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายขาด ซึ่ง ฉัตรชัย บุตรพรม จะเข้าสู่กระบวนการรักษาโดยทันที โดยเน้นการลดบวม ลดการอักเสบ เพิ่มมุมการเคลื่อนไหวของข้อเข่า ใช้ไม้ค้ำยันเพื่อช่วยเดิน และเตรียมความพร้อมของกล้ามเนื้อ เพื่อรับการรักษาโดยการผ่าตัดต่อไปหลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันที่ 2 มกราคม 2565

        นายแพทย์ ภคภณ อิสรไกรศีล กล่าวว่า "หลังการผ่าตัดรักษา ฉัตรชัย บุตรพรม จำเป็นต้องทำกายภาพบำบัดฟื้นฟูต่อเนื่องเป็นเวลาอย่างน้อย 6 - 8 เดือน เพื่อเตรียมความพร้อมในการกลับมาลงเฝ้าเสาอีกครั้ง"

ขอบคุณข้อมูลจาก : FA Thailand

ภาพข่าว : FA Thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์ทีมชาติไทย ออกแถลงการณ์ กรณีบาดเจ็บของ ฉัตรชัย บุตรพรม อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2564 เวลา 17:22:25 9,811 อ่าน
TOP