มาโน่ โพลกิ้ง ยังไม่คุยเรื่องสัญญาใหม่ ขอนำทีมชาติไทยคว้าแชมป์ ซูซูกิ คัพ ให้ได้ก่อน

        มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่าถึงตอนนี้ยังไม่คิดเรื่องการต่อสัญญาคุมทีมช้างศึก เพราะสิ่งสำคัญในตอนนี้คือทำภารกิจในการนำทีมคว้าแชมป์ เอเอฟเอ ซูซูกิ คัพ 2020 ให้สำเร็จ

        ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยเข้าใกล้กับการคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ กลับมาครองได้อีกครั้ง หลังจากเกมรอบชิงชนะเลิศนัดแรกสามารถเอาชนะอินโดนีเซียได้ขาดลอยด้วยผลบอล 4-0 ซึ่งหากไม่มีสิ่งเหนือความคาดหมายเกิดขึ้นนี่จะเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะสำหรับตัวกุนซือชาวบราซิลที่เข้ามารับหน้าที่คุมทีมในทัวร์นาเมนต์นี้เป็นครั้งแรก

        ทั้งนี้ มาโน่ เซ็นสัญญาคุมทีมชาติไทยจนถึงจบการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้เท่านั้น ซึ่งในเรื่องนี้เจ้าตัวกล่าวว่า "ยังครับ ยังไม่ได้มีการคุยอะไรกันในตอนนี้เพราะเราทุกคนมุ่งสมาธิไปที่การจบงานให้ได้ก่อน"

        สำหรับเกมนัดที่ 2 กับอินโดนีเซีย มาโน่ เชื่อว่าผลจากนัดแรกถือว่าสร้างความได้เปรียบอย่างมากสำหรับทีมไทย แต่ทุกคนก็ยังต้องเน้นเล่นเต็มที่เหมือนเดิม โดยระบุว่า "จากผลการแข่งขันที่ออกมาดีในเกมแรกเรารู้สึกผ่อนคลายกันมากขึ้นและเล่นเกมอย่างที่เราต้องการได้ซึ่งผมก็ไม่เห็นเหตุผลอะไรที่จะต้องปรับเปลี่ยนเรื่องนี้ สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการย้ำให้ชัด ๆ ว่าทุกอย่างมันยังไม่จบ"

        "เราจะต้องเล่นให้ได้ตามที่เรารู้ว่าเราสามารถทำได้แล้วค่อยมาฉลองกัน แต่ตอนนี้มันยังไม่จบและเราต้องทำหน้าที่ด้วยความกระหายเหมือนที่เราเป็นมาตลอดทัวร์นาเมนต์" มาโน่ กล่าว

        ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย จะลงสนามในวันเสาร์ที่ 1 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. แฟนบอลไทยต้องรอติดตามผลบอลสดห้ามพลาด

ภาพ AFP

ข้อมูลจาก affsuzukicup.com, เฟซบุ๊คฟุตบอลทีมชาติไทย @ThailandNTOFFICIAL

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาโน่ โพลกิ้ง ยังไม่คุยเรื่องสัญญาใหม่ ขอนำทีมชาติไทยคว้าแชมป์ ซูซูกิ คัพ ให้ได้ก่อน อัปเดตล่าสุด 31 ธันวาคม 2564 เวลา 16:04:26 4,378 อ่าน
TOP