ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยัน ทีมชาติไทยจะพัฒนาไปให้ไกลกว่าแชมป์อาเซียน

        ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย ยืนยันว่าทีมชาติไทย จะไม่หยุดพัฒนา และไปให้ได้ไกลกว่าการคว้าแชมป์อาเซียน หลังเจ้าตัวเพิ่งมีส่วนสำคัญในการครองแชมป์สมัยที่ 6 ของทัพช้างศึก

        ทีมชาติไทย ที่เลือกใช้นักเตะจากไทยลีกเป็นหลัก รวมไปถึงผู้เล่นที่มาจากลีกต่างประเทศโชว์ฟอร์มในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังไล่ขยี้คู่แข่งมาตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม จนก้าวขึ้นมาคว้าผลบอลสดเป็นแชมป์ได้สำเร็จ ซึ่งเรื่องนี้ กัปตันเจ ก็ได้เปิดใจว่า

ทีมชาติไทย ชนาธิป สรงกระสินธ์

        "ก่อนเกมนัดนี้เรามีเป้าหมายหลายอย่าง ทีมของเรามีเป้าหมายที่อยาจะเอาชนะ และคว้าแชมป์ เพื่อพ่อของพี่ตอง (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์) พี่บอย (ฉัตรชัย บุตรพรม) ก็เจ็บ พี่ทอม (มานูเอล ทอม เบียรห์) รวมถึง เอเลียส ดอเลาะ" มิดฟิลด์จากเจลีก กล่าว

        "ทุกคนที่มาที่นี่ต่างพร้อมช่วยชาติ ทำเพื่อครอบครัว เพื่อคนที่เรารัก และเราทำได้ ขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้อง พวกเราทำได้ แต่เราจะไม่หยุดพัฒนา และมองไปให้ไกลกว่านี้"

        ทั้งนี้ ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ในฐานะแชมป์ไร้พ่ายด้วยในรายการนี้ และเสียไปเพียง 3 ประตูเท่านั้น ซึ่งขุนพลช้างศึกจะเดินทางกลับบ้านทันที โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 2 มกราคม 2565 เวลา 14.50 น. โดยประมาณ

ขอบคุณข้อมูลจาก : FA Thailand

ภาพข่าว : FA Thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยัน ทีมชาติไทยจะพัฒนาไปให้ไกลกว่าแชมป์อาเซียน อัปเดตล่าสุด 1 มกราคม 2565 เวลา 22:53:04 5,196 อ่าน
TOP