ตำนานอาร์เซน่อล ติง รังนิก มัวแต่เกรงใจรุ่นใหญ่ แข้งแมนยูรายนี้เลยซวย

        เอียน ไรท์ ตำนานดาวยิง อาร์เซน่อล ออกโรงวิจารณ์ ราล์ฟ รังนิก กุนซือ แมนยู ว่าออกลูกเกรงใจไม่กล้าเปลี่ยนตัวแข้งรุ่นใหญ่อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เอดินสัน คาวานี่ ทำให้ เมสัน กรีนวู้ด ซึ่งถือเป็นตัวทีเด็ดของทีมกลายเป็นคนที่ต้องเสียสละ

        บ้านผลบอลพรีเมียร์ลีก แมนยู พลาดท่าแพ้ให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน คาบ้าน 0-1 ถือเป็นการปราชัยนัดแรกในยุคของ ราล์ฟ รังนิก ซึ่งเกมนี้ในช่วงครึ่งหลัง 2 แนวรุกดาวรุ่ง เมสัน กรีนวู้ด และ เจดอน ซานโช่ ถูกเปลี่ยนตัวออก ขณะที่ 2 แข้งวัยเก๋า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เอดินสัน คาวานี่ ลงเล่นจนจบเกม

        เอียน ไรท์ กล่าวว่า "ผมคิดว่านั่นเป็นการเสียสละนะ เพราะมันง่ายกว่าที่จะถอด กรีนวู้ด ออกไป คุณไม่ถอด โรนัลโด้ หรือ คาวานี่ ออกหรอก ก็เลยต้องเปลี่ยน กรีนวู้ด ซึ่งเป็นผู้เล่นในวัยที่เขาไม่ต้องไปเกรงใจอะไรมาก"

        "แต่เรารู้ว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง เขาจะพาบอลขึ้นไปเสมอ และทะลวงแนวรับคู่แข่ง คุณไม่ควรถอดเขาออก เพราะเขาจะทำอะไรบางอย่างเพื่อสร้างโอกาส และยิ่งคุณพิจารณาว่า เนมานย่า มาติช และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ยังได้เล่นครบ 90 นาที ผมก็ยิ่งงงกับเรื่องนี้"

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานอาร์เซน่อล ติง รังนิก มัวแต่เกรงใจรุ่นใหญ่ แข้งแมนยูรายนี้เลยซวย อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2565 เวลา 11:20:57 15,856 อ่าน
TOP