ยาป สตัม ชี้ กองหลังแมนยูรายนี้ เล่นไม่ได้ครึ่ง เวส บราวน์

        ยาป สตัม ตำนานกองหลังแมนยู ออกมาชี้ว่า ทีมปีศาจแดง ใช้เงินมากเกินไปสำหรับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แถมส่วนตัวยังมองว่า กัปตันทีมค่าตัวแพง ยังเล่นได้ไม่ดีเท่า เวส บราวน์ ซะด้วยซ้ำไป จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 20 มกราคม 2565

        สำหรับ ยาป สตัม นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในตำนานกองหลังของแมนยูเลย หลังเจ้าตัวเคยช่วยพาทีมปีศาจแดงสร้างผลบอลอันยอดเยี่ยมมาแล้วมากมายทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก หรือว่า แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ไปออกรายการ The Michael Anthony Show แล้วถูกถามถึงเรื่อง แฮร์รี่ แม็กไกวร์

        "แน่นอนว่าแมนยูได้จ่ายเงินเป็นจำนวนที่มากเลยล่ะสำหรับค่าตัวของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ผมเองเคยดูเขาเล่นตอนอยู่ เลสเตอร์ นะ ผมว่าเขาก็ใช้ได้เลยล่ะ" อดีตแนวรับทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าว จากนั้นก็ถูกพิธิกรถามว่า หากให้เทียบระหว่าง เวส บราวน์ กับ แม็กไกวร์ เขามองว่าใครดีกว่า

แฮร์รี่ แม็กไกวร์

        "เอาจริง ๆ ผมต้องขอตอบว่า บราวน์ เร็วกว่า และมีความคล่องตัวมากกว่านะ เขาคล่องตัวมากกว่าในการดวลกันแบบตัวต่อตัวในพื้นที่ ๆ เปิดกว้าง แน่นอนมันสำคัญมากนะในการดวลตัวต่อตัวในจังหวะที่ต้องเล่นพื้่นที่กว้าง"

        "ดังนั้นผมมองว่าเขาจำเป็นที่จะต้องมีผู้เล่นที่ดี ๆ อยู่รอบตัวนะ แล้วเขาจะทำอะไรได้ดีขึ้นแน่นอน ผมเองก็คิดว่าตอนที่ผมเล่นแล้วมีผู้เล่นเจ๋ง ๆ อยู่รอบ ๆ มันทำให้ผมเล่นได้ดีขึ้น และมั่นใจมากขึ้นด้วย แต่อีกอย่างที่ผมอยากจะบอกคือบางครั้งแม็กไกวร์มักจะชอบทำอะไรที่ผมคิดว่ามันต้องมากกว่าคำสั่งของโค้ชแน่ ๆ และเขาควรจัดการกับเรื่องนี้ซะ"

        ทั้งนี้ ยาป สตัม ย้ายจาก พีเอสวี มาอยู่กับ แมนยู ในปี 1998 ด้วยค่าตัวสูงถึง 10.6 ล้านปอนด์ ก่อนจะกลายเป็นตัวหลักพาทีมปีศาจแดงกวาดแชมป์มากมาย ทว่าเขาถูกขายออกไปให้ ลาซิโอ ในปี 2001 หลังมีปัญหากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เกี่ยวกับเนื้อหาในหนังสือที่เขาเขียน

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail.co.uk

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยาป สตัม ชี้ กองหลังแมนยูรายนี้ เล่นไม่ได้ครึ่ง เวส บราวน์ โพสต์เมื่อ 20 มกราคม 2565 เวลา 11:58:50 28,554 อ่าน
TOP