กูรูแดนฝอยทองฟันธง หลุยส์ ดิอาซ เด็กมีของ ! งานนี้ ลิเวอร์พูล ได้เพชรเม็ดงาม

        ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังจะเดินหน้าเสริมทัพด้วยการคว้าตัว หลุยส์ ดิอาซ ปีกทีมชาติโคลอมเบียของ เอฟซี ปอร์โต้ มาร่วมทีม และในขณะที่สื่อในต่างประเทศต่างก็คาดกันว่าการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกำลังจะมีขึ้นในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ มีกูรูลูกหนังในโปรตุเกส ได้ออกมาให้ความเห็นว่า ดาวเตะรายนี้จะเข้ามาเพิ่มศักยภาพของทีม หงส์แดง ได้เป็นอย่างดีแน่นอน

        กระแสข่าวจากเว็บไซต์กีฬาในต่างประเทศต่างก็เชื่อกันว่า ลิเวอร์พูล เตรียมจะยืนยันการเซ็นสัญญา หลุยส์ ดิอาซ ภายในวันเสาร์ที่ 29 มกราคม 2565 (ตามเวลาในประเทศอังกฤษ) หลังจากการตรวจร่างกายและขั้นตอนอื่น ๆ เสร็จเรียบร้อย ซึ่งก่อนจะถึงเวลานั้น ฟิลิเป้ ดิอาส ผู้คร่ำหวอดแห่งวงการฟุตบอลโปรตุเกส ได้ออกมาให้ความเห็นถึงดาวเตะรายนี้ผ่านการให้สัมภาษณ์กับ skysports สื่อดังของอังกฤษ

        ดิอาส กล่าวว่า "การซื้อขายกำลังจะเรียบร้อย มันก็เป็นอันว่า หลุยส์ ดิอาซ ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในลีกโปรตุเกสกำลังจะเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล ผมคิดว่าเขาคือผู้เล่นในแบบนี้ที่ คล็อปป์ ชอบใจเลยละ ในแง่ของเทคนิคเขานับว่ายอดเยี่ยมมาก ผมคิดว่าระดับของเขามันเหนือไปกว่าลีกโปรตุเกสไม่ต้องสงสัยเลย เขายังเป็นผู้เล่นชาวโคลอมเบียที่เก่งที่สุดในตอนนี้ และดีที่สุดในลีกโปรตุเกสด้วย"

        "เขาทำได้ทุกอย่างในแนวรุก เขาไม่ใช่ผู้เล่นศูนย์หน้าแต่ก็ทำได้ดีแทบทุกด้าน เด็กคนนี้มีของไม่ต้องสงสัยเลย ในความเห็นผมถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดเขาจะเล่นเข้ากับทีม ลิเวอร์พูล ได้ดีแน่นอน" กูรูแดนฝอยทองระบุ

        ตามข้อมูลที่มีการระบุก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ตกลงเรื่องค่าตัวกับ ปอร์โต้ ได้ในราคา 37.5 ล้านปอนด์ บวกกับเงื่อนไขเพิ่มเติมอีก 12.5 ล้านปอนด์ รวม 50 ล้านปอนด์ โดยที่ค่าตัวในส่วนแรกนั้นจะแบ่งจ่ายเป็น 3 งวด

        สำหรับ หลุยส์ ดิอาซ ย้ายมาร่วมทีม ปอร์โต้ ตั้งแต่ปี 2019 และกำลังฟอร์มขึ้นสุด ๆ ในซีซั่นนี้ ยิงไปแล้วถึง 16 ประตูจากการลงสนาม 28 นัด ในทุกรายการ

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กูรูแดนฝอยทองฟันธง หลุยส์ ดิอาซ เด็กมีของ ! งานนี้ ลิเวอร์พูล ได้เพชรเม็ดงาม โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2565 เวลา 20:35:49 8,119 อ่าน
TOP