อดีตแข้ง เปแอสเช สุดทน จวก ลิโอเนล เมสซี่ มองสโมสรเป็นแค่ทางผ่าน

        ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา เจอกับคำวิจารณ์รุนแรงอีกรอบแล้ว คราวนี้ อดีตแข้ง เปแอสเช ออกโรงพูดแบบไม่เกรงใจว่า ดาวเตะรายนี้มองสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นแค่ทางผ่าน ไม่เคยมีใจทุ่มเทให้เต็มที่เหมือนที่เคยทำตอนอยู่กับสโมสรเดิม

        เมสซี่ อำลาทีม บาร์เซโลน่า มาร่วมทีม เปแอสเช กลายเป็นการเซ็นสัญญาครั้งใหญ่ของวงการลูกหนังโลกเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังถูกมองว่าไม่สามารถแสดงความเก่งกาจออกมาได้เต็มที่ โดยยิงได้แค่ 2 ประตูในการลงเล่นเกม ลีกเอิง 15 นัด 

        ขณะเดียวกัน เพลย์เมคเกอร์วัย 34 ยังตกเป็นข่าวเป็นระยะ ๆ ว่าไม่มีความสุขกับการใช้ชีวิตในกรุงปารีส และยิ่งกว่านั้นยังถูกอ้างว่ามีความเห็นไม่ลงรอยกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โค้ชของทีมด้วย

        ล่าสุด มีความเห็นจาก เฌโรม โรเต็น อดีตปีกทีมชาติฝรั่งเศส และเป็นอดีตผู้เล่นของ เปแอสเช ให้ความเห็นผ่านการสัมภาษณ์กับ Marca สื่อดังของสเปนว่า "เมสซี่ จะไม่สามารถสร้างตำนานกับ เปแอสเช ได้ เขาเป็นเด็กจากสโมสรอื่น เขามาจาก บาร์ซ่า ซึ่งเป็นเหมือนชีวิตของเขาและเป็นเมืองของเขาด้วย เขากลับไปที่นั่นตลอดเมื่อมีเวลาว่าง"

        "เขาแค่บังเอิญผ่านมาที่ เปแอสเช ไม่มีใครคิดว่าเขาจะมาที่นี่แม้แต่ตัวเขาเอง เขาเซ็นสัญญา 2 ปีในขณะที่อายุ 34 แน่นอนว่าเขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลแต่ตอนนี้เขาไม่ได้มีอะไรแบบที่เคยทำได้มาก่อนแล้ว เขาไม่มีความมุ่งมั่นแบบที่เคยมีเมื่อก่อนนี้แล้ว"

ลิโอเนล เมสซี่

        "นอกจากนี้ สิ่งสำคัญเลยเขาไม่ได้มีทีมและเพื่อนร่วมทีมเหมือนตอนอยู่ บาร์ซ่า คุณต้องรู้สึกดีกับสโมสรแต่ตอนนี้ที่ เปแอสเช มันมีปัญหาเยอะมากเรื่องการปรับเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ ให้ เลโอ รู้สึกดีซึ่งมันส่งผลไปถึงชีวิตส่วนตัวด้วย ฉะนั้นผมไม่คิดว่าเขาจะสามารถสร้างผลงานอะไรที่ เปแอสเช เหมือน ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และยิ่งดูถึงประวัติศาสตร์ของ เปแอสเช เองก็ไม่ได้มีเรื่องราวมากมายเมื่อเทียบกับสโมสรอื่น ฉะนั้นคุณก็ไม่อาจจะยก เมสซี่ เป็นตำนานที่ยิ่งใหญ่ของสโมสรเหมือนคนอื่น ๆ ได้" โรเต็น กล่าว

        ในขณะเดียวกัน มีการแสดงความเห็นจากสื่อในแดนน้ำหอมเกี่ยวกับสาเหตุที่ เมสซี่ ยังไม่สามารถเค้นฟอร์มสุดยอดได้ ว่าเป็นเพราะแผนการเล่นของตัวกุนซือ โปเช็ตติโน่ ด้วย โดย ปิแอร์ เมเนส ผู้วิเคราะห์เกมชื่อดังของ Canal+ ได้กล่าวหลังจากเกม ลีกเอิง นัดล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งผลบอล เปแอสเช เฉือนชนะ แรนส์ 1-0

        "ผมคิดว่าหลังจบเกมนัดที่แล้ว โปเช็ตติโน่ คงเข้าใจแล้วว่า เมสซี่ จะเล่นดีกว่าถ้าขยับไปยืนสูงกว่านี้แต่ไม่ใช่เลย นี่เป็นอีกครั้งที่เขาให้ เมสซี่ คอยมีส่วนร่วมกับเกม บางครั้งโยกไปขวา, บางครั้งโยกไปซ้าย, บางครั้งก็ถอยมาต่ำ มันเป็นตำแหน่งที่เห็นได้ชัดเลยว่าเขาไม่ได้มีสภาพร่างกายในระดับที่จะคุมเกมได้ตลอดแล้ว กับอายุขนาดนี้ด้วยความสามารถในการอยู่หน้าประตูผมคิดว่าเขาจะมีประโยชน์กับ เปแอสเช มากกว่านี้ แต่ก็เอาเถอะผมไม่ใช่โค้ชของพวกเขานี่" กูรูลูกหนังแดนน้ำหอมกล่าว

ภาพ AFP

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตแข้ง เปแอสเช สุดทน จวก ลิโอเนล เมสซี่ มองสโมสรเป็นแค่ทางผ่าน โพสต์เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 17:40:38 13,177 อ่าน
TOP