อังกฤษมา 2 !! ตำนาน เชลซี เผยชื่อ 3 ทีมเต็งแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก

        ฟรองค์ เลอเบิฟ ตำนานปราการหลัง เชลซี เชื่อว่ามีอยู่ 3 ทีมที่เป็นตัวเต็งคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครองในฤดูกาลนี้ แต่งานนี้ไม่มี สิงโตน้ำเงินคราม อดีตต้นสังกัดติดโผอยู่ด้วย

        โธมัส ทูเคิ่ล พา เชลซี คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 2 ไปครองได้สำเร็จในฤดูกาลที่แล้ว และ เดอะ บลูส์ ก็ยังคงอยู่ในเส้นทางป้องกันแชมป์ หลังจากเอาชนะ ลีลล์ ไปด้วยผลบอลสด 2-0 ในเกมเลกแรกของรอบ 16 ทีมสุดท้าย

        อย่างไรก็ตาม ฟรองค์ เลอเบิฟ ไม่ได้มองว่า สิงห์บลูส์ เป็นหนึ่งในทีมเต็งที่จะชูถ้วย "บิ๊กเอียร์" ในฤดูกาลนี้ แต่เชื่อว่า แมนซิตี้, ลิเวอร์พูล และ บาเยิร์น มิวนิค มีโอกาสซิวแชมป์ยุโรปไปครองมากกว่า "ลิเวอร์พูล, แมนซิตี้ และ บาเยิร์น มิวนิค คือทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้"

        "แมนซิตี้ นั้นน่าลุ้นนะ ผมคิดว่าถ้าคุณถามแฟน ซิตี้ ทุกคนว่าพวกเขาอยากจะคว้าแชมป์ลีกหรือ แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาจะตอบว่าอย่างหลังแน่นอน และผมก็คิดว่า ลิเวอร์พูล สามารถคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกครั้ง และคุณต้องดูประวัติศาสตร์ของพวกเขาในการแข่งขันรายการนี้"

        "เชลซี เองก็อาจมีประวัติศาสตร์ล่าสุดกับ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับการเป็นแชมป์ 2 ครั้งในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับสโมสร แต่เท่าที่ผมเริ่มติดตามฟุตบอลมา ลิเวอร์พูล นั้นมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน"

        "ผมทำงานกับตำนานของพวกเขาอย่าง สตีฟ นิโคล และเขาพูดถึง แชมเปี้ยนส์ ลีก ว่ามันอยู่ในสายเลือดของนักเตะ ลิเวอร์พูล เขาพูดถึงเกมที่พวกเขาแพ้ 3-0 ในครึ่งแรก และกลับมาได้ เขาบอกว่าเพราะมันอยู่ในยีนของพวกเขา"

        "นั่นคือเหตุผลที่คุณไม่สามารถพูดได้ว่า ลิเวอร์พูล จะหลุดไปง่าย ๆ และคุณไม่สามารถพูดได้ว่า ลิเวอร์พูล จะไม่มีโอกาสคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้" อดีตแข้งทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลก 1998 กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังกฤษมา 2 !! ตำนาน เชลซี เผยชื่อ 3 ทีมเต็งแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2565 เวลา 13:59:34 29,960 อ่าน
TOP