เด็กแสบ !! เวย์น รูนี่ย์ เผยคำพูดที่เขาบอกกับ เซอร์ อเล็กซ์ ตอนอายุ 14

        เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าระดับตำนานของ แมนยู ออกมาย้อนความหลังถึงตอนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พยายามเซ็นสัญญากับเขาเมื่อตอนอายุ 14 ปี

        เป็นที่รู้กันว่านอกจาก แมนยู แล้ว เอฟเวอร์ตัน ถือเป็นสโมสที่ เวย์น รูนี่ย์ รักอย่างสุดหัวใจ โดยเขาเป็นเด็กปั้นของ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ที่ก้าวขึ้นมาสร้างชื่อในทีมชุดใหญ่ในวัยเพียง 16 ปี โดยทำไปทั้งหมด 17 ประตู จาก 77 เกม ในการล่าผลบอลสดให้ทีมทอฟฟี่

        งานนี้ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จัดการคว้าตัว เวย์น รูนี่ย์ ไปร่วมทัพ แมนยู ในปี 2004 ก่อนที่ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ จะช่วยทัพ ปีศาจแดง สร้างความยิ่งใหญ่ และคว้าแชมป์ได้อย่างมากมาย แถมเจ้าตัวยังขึ้นแท่นเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรได้อีกด้วย

        ล่าสุด เวย์น รูนี่ย์ ได้ออกมาเปิดเผยกับ The Sun ว่าจริง ๆ แล้ว เฟอร์กี้ เคยพยายามเซ็นสัญญากับเขาตั้งแต่ตอนอายุได้เพียง 14 ปี แต่ด้วยใจรัก เอฟเวอร์ตัน อย่างแรงกล้าเขาจึงตอบกลับอีกฝ่ายแบบไม่ใยดีว่าให้หุบปากไปได้เลย "เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พยายามเซ็นสัญญากับผมเมื่อตอนที่ผมอายุ 14 ปี"

        "เขาลงทุนโทรมาหาพ่อกับแม่ของผม พวกเขาบอกผมว่า 'อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โทรมาคุย แมนยู ต้องการเซ็นสัญญากับลูกนะ' แต่ผมตอบกลับไปว่า 'บอกเขาว่าหุบปากไปเลย ผมต้องการเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน"

        "แต่เมื่อเวลาผ่านไป ผมก็รู้ว่าผมต้องเล่นให้ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งสุดท้ายแล้วเหตุผลที่ผมเซ็นสัญญากับ ยูไนเต็ด ก็เพราะ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นี่แหละ" อดีตดาวเตะขวัญใจแฟนปีศาจแดง กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กแสบ !! เวย์น รูนี่ย์ เผยคำพูดที่เขาบอกกับ เซอร์ อเล็กซ์ ตอนอายุ 14 โพสต์เมื่อ 28 มีนาคม 2565 เวลา 12:34:27 14,269 อ่าน
TOP