พอล อินซ์ ยกดาวเตะอังกฤษคนนี้นี่แหละ นิว เจอร์ราร์ด

        พอล อินซ์ อดีตกองกลาง แมนยู ออกโรงยกย่อง ดีแคลน ไรซ์ กองกลางตัวเก่ง เวสต์แฮม โดยชี้ว่าให้เวลาอีกสักหน่อยก็จะเป็นเหมือน สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานแข้ง ลิเวอร์พูล

        ดีแคลน ไรซ์ พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างมากในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเขาได้กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญภายใต้การคุมทีมของ เดวิด มอยส์ และ แกเร็ธ เซาธ์เกต โดยล่าสุด กองกลางวัย 23 ปี ก็มีส่วนช่วยให้ ทีมชาติอังกฤษ ถล่ม โกตดิวัวร์ ไปด้วยผลบอลสด 3-0 ในเกมอุ่นเครื่อง

        ทางด้าน พอล อินซ์ ออกมาชื่นชม ดีแคลน ไรซ์ โดยเปรียบกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีมหงส์แดง "ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เขามีคุณสมบัติความเป็นผู้นำ แม้แต่วิธีที่เขาพูดในการให้สัมภาษณ์สื่อ"

        "คุณจะเห็นได้ว่าเขามีความปรารถนาที่จะก้าวขึ้นไปเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก คุณได้เห็นเขาพัฒนาขึ้นที่ เวสต์แฮม ตอนที่เขาพุ่งไปที่ลูกบอล วิธีการเล่นของเขา ชวนให้เรานึกถึง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ผู้เล่นไสตล์บ็อกซ์ทูบ็อกซ์"

        "ต้องให้เวลาเขาหน่อย เพราะเขาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับมาก่อน ผมเล่นบทบาทนั้นมา 20 ปี และไม่เคยได้รับอนุญาตให้ไปอยู่ข้างหน้าเลย แต่ถ้าเขาสามารถยิงประตูได้ตามแนวทางการเล่นของเขา คุณกำลังพูดถึงผู้เล่นที่อีกคนที่พิเศษมาก ๆ" อดีตแข้ง แมนยู และ ลิเวอร์พูล กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลจาก express.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พอล อินซ์ ยกดาวเตะอังกฤษคนนี้นี่แหละ นิว เจอร์ราร์ด อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2565 เวลา 14:54:00 19,043 อ่าน
TOP