เวย์น รูนี่ย์ แนะ แมนยู รีบปล่อย 2 สตาร์ออกจากทีมได้แล้ว

        เวย์น รูนี่ย์ ตำนานกองหน้า แมนยู ออกโรงแนะนำให้อดีตต้นสังกัดควรปล่อย 2 ดาวเตะคนดังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ปอล ป็อกบา ออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้

        โรนัลโด้ กลับมาสู่ ยูไนเต็ด อีกครั้งเมื่อซัมเมอร์ 2021 และช่วยทีมล่าผลบอลสดยิงไป 18 ประตูจากการลงเล่น 32 นัด อย่างไรก็ตาม แข้งวัย 37 ปี ยังคงถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องของฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำเสมอ ขณะที่ ป็อกบา ก็ตกเป็นข่าวมาโดยตลอดว่าจำใจอยู่กับ ปีศาจแดง ให้ครบสัญญา และเตรียมย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้

        ซึ่งทาง เวย์น รูนี่ย์ มองว่าถึงเวลาแล้วที่ แมนยู ควรปล่อย โรนัลโด้ กับ ป็อกบา ออกไป และหันไปโพกัสในการสร้างทีมใหม่ด้วยผู้เล่นที่อายุน้อย และกระหายชัยชนะมากกว่า เมื่อถูกถามว่าการเซ็นสัญญากับ ซีอาร์7 นั้น เป็นผลดีกับ ยูไนเต็ด หรือไม่ ? อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ ตอบว่า "คุณต้องปฏิเสธทันที"

        "โอเค ผมคิดว่าเขาทำประตูได้ เขายิงประตูสำคัญใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ในช่วงต้นฤดูกาล เขาทำแฮตทริกในเกมกับ สเปอร์ส แต่ผมคิดว่าถ้าคุณมองไปยังอนาคตของสโมสร คุณจะต้องก้าวไปด้วยผู้เล่นที่อายุน้อยกว่า และหิวกระหายในการทำให้ดีที่สุดเพื่อยกระดับ แมนยู ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า"

        "และเห็นได้ชัดว่า คริสเตียโน่ ไม่ใช่ผู้เล่นที่เขาเคยเป็นเมื่ออายุ 20 ปี และนั่นเกิดขึ้นได้ นั่นคือฟุตบอล แม้ว่าเขายังยิงประตูได้อยู่ แต่ผมคิดว่าส่วนที่เหลือของเกม ทีมต้องการมากกว่านี้ พวกเขาต้องการนักเตะอายุน้อยที่มีความกระหาย ผมคิดว่าพวกเขามีผู้เล่นอายุน้อยที่มีคุณภาพ ผมคิดว่า เจดอน ซานโช่ จะดีขึ้นในปีหน้า ผมคิดว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด จะดีขึ้นในปีหน้า"

        "พวกเขาแค่ต้องการความมั่นใจ ทำให้พวกเขาเชื่อว่าพวกเขาเป็นผู้เล่นที่ดี และเล่นในระดับที่ดีขึ้นได้ แน่นอนว่าไม่ว่าผู้จัดการทีมคนใหม่จะเป็นใครก็ตาม เขาจะดึงผู้เล่นของตัวเองเข้ามา และพยายามรวมกับผู้เล่นเดิมเพื่อสร้างทีมขึ้นมาใหม่"

        "ส่วน ป็อกบา ผมคิดว่ามันถึงจุดที่น่าจะดีกว่าสำหรับเขาที่จะย้ายออกไป ถ้า ปอล ซื่อสัตย์กับตัวเอง เขาจะรู้ว่าเขาไม่สามารถสร้างอิมแพ็คได้แบบที่ควรจะเป็นนับตั้งแต่ย้ายกลับมา แมนยู"

        "ผมดูเขาเล่นให้กับ ทีมชาติฝรั่งเศส เขากลับกลายเป็นผู้เล่นที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ทั้งความสามารถ วิสัยทัศน์ การควบคุมเกมมีอยู่ในทุก ๆ นัดสำหรับฝรั่งเศส แต่มันไม่ค่อยได้ผลกับ แมนยู ผมคิดว่ามีผู้เล่นอยู่ไม่กี่คนที่พวกเขาควรปล่อยออกไปได้แล้ว"  อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวย์น รูนี่ย์ แนะ แมนยู รีบปล่อย 2 สตาร์ออกจากทีมได้แล้ว อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2565 เวลา 14:55:40 68,385 อ่าน
TOP