แกรี่ เนวิลล์ เผยสาเหตุที่ แมนยู เมิน โปเช็ตติโน่ แต่เลือก เทน ฮาก

        แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวา แมนยู ออกมาแสดงความเห็นถึงเหตุผลสำคัญที่ทำให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต้องพลาดงานคุมทีม ปีศาจแดง

        ก่อนหน้านี้ แมนยู มีข่าวกับกุนซือชื่อดังมาโดยตลอดทั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ เอริค เทน ฮาก แต่สุดท้ายแมนยูก็เลือก เทน ฮาก และประกาศแต่งตั้ง กุนซือชาวดัตช์ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดยเซ็นสัญญาคุมทีมล่าผลบอลสดไปจนถึงปี 2025 พร้อมออปชั่นต่อได้อีก 1 ปี

        ซึ่งทาง แกรี่ เนวิลล์ มองว่าสาเหตุสำคัญที่ โปเช็ตติโน่ ต้องพลาดงานคุม แมนยู เป็นเพราะ กุนซืออาร์เจนไตน์ ทำผลงานได้ไม่ดีนักกับ เปแอสเช แม้ว่าเขากำลังจะพาทีมเป็นแชมป์ ลีก เอิง ในฤดกาลนี้ แต่ในรายการใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือว่าล้มเหลว รวมถึงพ่ายแพ้ในศึก เฟรนช์ คัพ และ เฟรนช์ ซูเปอร์ คัพ ยังไม่นับรวมที่พลาดแชมป์ลีกไปเมื่อปีก่อนอีกด้วย

        แกรี่ เนวิลล์ เผยว่า "ผมคิดว่า โปเช็ตติโน่ เป็นตัวเลือกที่โดดเด่นมาหลายปีแล้ว แต่การแพ้ใน แชมเปี้ยนส์ ลีกฤดูกาลนี้ และการพลาดแชมป์ ลีกเอิง เมื่อฤดูกาลที่แล้วทำให้ เมาริซิโอ ต้องเสียงานนี้ไป ผลงานในช่วงเวลาปัจจุบันถือเป็นกุญแจสำคัญอย่างยิ่ง"

        "เอริค เทน ฮาก ถือว่ากำลังมีช่วงเวลาที่ดี เขากลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ผมคิดว่าแฟน ๆ ก็คงคิดแบบเดียวกัน และสโมสรก็ได้พิจารณาแล้วว่าเขาเป็นคนที่เหมาะสมที่จะนำสโมสรไปข้างหน้า" อดีตแบ็กขวา แมนยู กล่าวทิ้งท้าย

        สำหรับ เอริค เทน ฮาก นั้นคุมทัพ อาแจ็กซ์ มาตั้งแต่ปี 2017 โดยสามารถพาทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รวมแล้ว 5 โทรฟี่ ซึ่งรวมไปถึงการพาทีมเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของฮอลแลนด์ได้ 2 สมัย

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกรี่ เนวิลล์ เผยสาเหตุที่ แมนยู เมิน โปเช็ตติโน่ แต่เลือก เทน ฮาก โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2565 เวลา 14:32:21 25,766 อ่าน
TOP