จงสรรเสริญมหาเทพ !! ดิว็อค โอริกี้ สร้างสถิติใหม่หลังยิง เอฟเวอร์ตัน

        ประตูของมหาเทพ ดิว็อค โอริกี้ ในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน นอกจากจะช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าชัยชนะสำคัญแล้วยังสร้างสถิติใหม่ให้กับตัวเขาเองอีกด้วย

        ศึก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ลงเอยด้วยชัยชนะของ ลิเวอร์พูล ที่เปิดบ้านอัด เอฟเวอร์ตัน ไปด้วยผลบอลสด 2-0 โดยเกมนี้ หงส์แดง ต้องเจอเกมที่ยากลำบากเมื่อทีมเยือนเน้นแท็กติกอุดแหลก และพยายามดึงเวลาอยู่ตลอด จนกระทั่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ แก้เกมด้วยการส่ง ดิว็อค โอริกี้ และ หลุยส์ ดิอาซ ลงสนามในนาทีที่ 60

        และเมื่อ เทพกี้ ลงสนามทุกอย่างก็เปลี่ยนไป โดยเขามีส่วนกับทั้งสองประตูของ ลิเวอร์พูล เริ่มจากทำชิ่งให้ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เปิดต่อถึง แอนดี้ โรเบิร์ตสัน โหม่งให้ทีมขึ้นนำ ก่อนที่ หัวหอกทีมชาติเบลเยียม จะมาโขกประตูปิดกล่อง

        ซึ่งประตูนี้ของ โอริกี้ ทำให้เขากลายเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่ทำประตูในฐานะตัวสำรองได้มากสุดอยู่ที่ 11 ลูก แซงหน้า แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ที่เคยทำไว้ 10 ลูก

        นอกจากนี้ กองหน้าวัย 27 ปี ทะลวงตาข่าย เอฟเวอร์ตัน ไปแล้ว 6 ลูกจาก 10 เกม ซึ่งมากเป็น 2 เท่าจากการที่เขายิงประตูได้ในเกมกับทีมอื่น ๆ โดยเจ้าตัวยิงประตูรวมใน พรีเมียร์ลีก ไปทั้งหมด 22 ลูก คิดเป็น 27.27% ที่มาจากประตูในการเล่นกับ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน

ข้อมูลจาก goal.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จงสรรเสริญมหาเทพ !! ดิว็อค โอริกี้ สร้างสถิติใหม่หลังยิง เอฟเวอร์ตัน โพสต์เมื่อ 25 เมษายน 2565 เวลา 11:34:53 6,203 อ่าน
TOP