คล็อปป์ เปิดใจถึง เจอร์ราร์ด กับการช่วยให้ ลิเวอร์พูล ไปถึงแชมป์ พรีเมียร์ลีก

        เจอร์เก้น คล็อปป์ เชื่อว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล จะเอาจริงเอาจัง 100 เปอร์เซ็นต์ในการนำทีม แอสตัน วิลล่า บุกเยือน แมนซิตี้ ในเกมตัดสินแชมป์ พรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายของฤดูกาล

        ศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ต้องไปตัดสินแชมป์กันในนัดสุดท้าย โดยที่ ลิเวอร์พูล ตามหลัง แมนซิตี้ อยู่เพียง 1 คะแนน โดยเงื่อนไขของ หงส์แดง จะต้องเปิดบ้านชนะ วูล์ฟส์ ให้ได้ และลุ้นให้ วิลล่า ของ เจอร์ราร์ด บุกเยือน แมนซิตี้ โดยไม่แพ้เป็นอย่างน้อยก็จะทำให้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ครองแชมป์ลีกได้สำเร็จ

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "ผมสามารถเข้าใจสถานการณ์เหล่านี้ของ เจอร์ราร์ด ได้โดยการคิดถึงตัวเองในบทบาทนั้น ถ้าผมจะลงเล่นสักเกม และสามารถช่วยให้อดีตสโมสรอย่าง ดอร์ทมุนด์ หรือ ไมนซ์ ได้ มันจะหมายถึงแรงจูงใจที่พิเศษสำหรับผม"

        "แต่น่าเสียดายที่ผมไม่ได้ลงเล่น และ สตีวี่ ก็ไม่ได้เล่น ซึ่งมันน่าเสียดายสำหรับ สตีวี่ มากกว่าที่ผมไม่ได้ลงเล่นเสียอีก เราทุกคนต่างก็เป็นมนุษย์ แน่นอนว่า สตีวี่ จะเอาจริงเอาจัง 100 เปอร์เซ็นต์ โดยที่ผมไม่จำเป็นต้องโทรหาเขา เป็นคนอื่นคงทำ แต่คงไม่"

        สำหรับ สตีเว่น เจอร์ราร์ ถือเป็นตำนานแข้งขวัญใจแฟนบอล ลิเวอร์พูล โดยลงเล่น 710 เกม และยิงได้ 186 ประตู ในการล่าผลบอลสดให้กับ หงส์แดง ตลอดอาชีพค้าแข้ง 17 ปีที่แอนฟิลด์ โดยคว้าแชมป์มาทั้งหมด 8 รายการ

ข้อมูลจาก bbc.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คล็อปป์ เปิดใจถึง เจอร์ราร์ด กับการช่วยให้ ลิเวอร์พูล ไปถึงแชมป์ พรีเมียร์ลีก โพสต์เมื่อ 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 13:32:35 8,087 อ่าน
TOP