เจอร์เก้น คล็อปป์ : จองโรงแรมที่อิสตันบูลไว้เลย ลิเวอร์พูล จะกลับมานัดชิงอีกครั้ง

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ลั่นวาจาไว้ว่าฤดูกาลหน้าจะพา ลิเวอร์พูล กลับมาเล่นนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง หลังจากพ่ายแพ้ให้กับ เรอัล มาดริด ที่กรุงปารีส

        ลิเวอร์พูล ตั้งเป้าที่จะล้างแค้น เรอัล มาดริด กับความพ่ายแพ้ในปี 2018 แต่สุดท้ายนัดชิงชนะเลิศครั้งนี้ที่ สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ เป็นทาง ราชันชุดขาว ที่ยังคงความเก๋าในถ้วยใบใหญ่ของยุโรปย้ำแค้น หงส์แดง ไปด้วยผลบอลสด 1-0 ราชันชุดขาว คว้าแชมป์สมัยที่ 14 ไปครอง

        โดยหลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ว่า "เรารู้สึกมีแรงกระตุ้นขึ้นมาอีกครั้ง เด็ก ๆ จริงจังกับการแข่งขันเอามาก ๆ เป็นกลุ่มผู้เล่นที่โดดเด่น เราจะมีกลุ่มที่โดดเด่นขึ้นไปอีกในฤดูกาลหน้า แล้วปีหน้าเตะนัดชิงที่ไหนนะ ? อิสตันบูลใช่ไหม ? จองโรงแรมไว้ได้เลย"

        "ในห้องแต่งตัวไม่มีใครรู้สึกว่ามันเป็นฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่ เราอาจต้องใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงเพื่อให้รู้ว่าเรามีซีซั่นที่ยอดเยี่ยม เรามีเกมที่ดี แต่ไม่ใช่เกมที่สมบูรณ์แบบ ผมไม่คิดว่าเกมที่สมบูรณ์แบบจะเกิดขึ้นได้กับคู่ต่อสู้ที่ใช้แผนรับลึกได้ดี"

        "เรามีโอกาสมากมายแต่ก็จบไม่ลง ติโบต์ กูร์กตัวส์ มี 2 ซูเปอร์เซฟให้เห็น แล้วเราก็มาเสียประตู เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ ดูเหมือนจะตั้งใจยิง แต่ก็นั่นแหละ วินิซิอุส อยู่ตรงนั้น"

        "เด็ก ๆ พยายามทุกอย่าง โดยเฉพาะตอนตามหลัง 0-1 เราเล่นได้ดีแบบที่เราต้องการ ความรู้สึกครั้งนี้มันแตกต่างออกไปนะ การผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศมันไม่ได้เลวร้าย มันเป็นความสำเร็จอีกอย่างหนึ่ง แต่แค่มันไม่ใช่ความสำเร็จที่คุณต้องการ" กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ : จองโรงแรมที่อิสตันบูลไว้เลย ลิเวอร์พูล จะกลับมานัดชิงอีกครั้ง โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:19:20 3,814 อ่าน
TOP