ดับฝัน แมนยู.. แฟร้งกี้ เดอ ยอง บอกชอบทำงานกับ เทน ฮาก แต่ยังอยากอยู่ บาร์ซ่า

        แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ ออกโรงแสดงท่าทีถึงข่าวลือเรื่องการย้ายทีม หลังจากมีกระแสข่าวว่าเจ้าตัวอาจจะโบกมือลา เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา ย้ายไปเล่นกับ แมนยู ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลหน้า

        กระแสข่าวในช่วงที่ผ่านมา มีการพูดถึงเป้าหมายที่ เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนยู ต้องการได้ตัวมาเสริมทัพ ปิศาจแดง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีชื่อของ เดอ ยอง อยู่ด้วย เพราะเป็นผู้เล่นที่รู้มือกันเป็นอย่างดีสมัยที่เคยร่วมงานกันตอนอยู่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และนอกจากนี้ยังมีข่าวอีกว่า บาร์เซโลน่า ก็พร้อมจะเจรจาขายแข้งรายนี้ด้วย

        อย่างไรก็ตาม ความหวังของแฟน ปิศาจแดง ในดีลครั้งนี้อาจจะมีไม่มากนัก เมื่อมิดฟิลด์วัย 25 ปี ยืนยันว่ายังตั้งใจที่จะเล่นอยู่กับ บาร์ซ่า ต่อไป แม้ว่าส่วนตัวแล้วจะเคยสนุกกับการทำงานร่วมกับ เทน ฮาก ก็ตาม

        เดอ ยอง กล่าวให้สัมภาษณ์หลังจากลงเล่นให้ทีมชาติฮอลแลนด์ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ซึ่งผลบอลทีมฟลายอิ้งดัตช์แมนบุกชนะทีมชาติเบลเยียมไป 4-1 ว่า "ผมมั่นใจในตัวเอง ผมไม่กลัว ผมเพิ่งได้คุยจริง ๆ จัง ๆ กับโค้ช (ชาบี เอร์นานเดซ) เมื่อไม่นานนี้ และเราก็คุยกันดีมาก"

        "ผมจะไม่พูดถึงเรื่องนี้ (ข่าวลือกับแมนยู) และจะไม่แม้แต่พูดชื่อของสโมสรอื่นด้วย เมื่อก่อนผมเป็นคนตรง ๆ แล้วก็พูดอะไรแบบเปิดเผยไม่มีปิดบัง แต่ผมไม่เป็นแบบนั้นแล้ว ผมเข้าใจว่าเรื่องข่าวนี้มีคนปล่อยออกมา แต่มันก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน เรื่องมันง่ายมาก ผมเคยสนุกในการทำงานกับ เทน ฮาก ที่ อาแจ็กซ์ และแน่นอนว่าผมก็ไม่รู้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น แต่ผมอยากอยู่กับ บาร์เซโลน่า ต่อไป"

        สำหรับ บาร์เซโลน่า นั้นยังคงเผชิญกับปัญหาเรื่องการเงิน ซึ่งทำให้มีการมองกันว่า เดอ ยอง อาจจะถูกขายออกไปเนื่องในในแดนกลางนั้น ชาบี มีสองดาวเตะลูกหม้อทั้ง เปดรี้ และ กาบี้ ไว้ใช้งานอยู่แล้ว แต่ตัวของกองกลางชาวดัตช์ ระบุว่า "บาร์ซ่า คือสโมสรในฝันของผมมาตลอด แล้วก็ยังเป็นอยู่ ตราบใดที่ผมยังไม่ได้รับแจ้งอะไรจากฝ่ายบริหารของสโมสร ผมก็ถือว่ามันจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดับฝัน แมนยู.. แฟร้งกี้ เดอ ยอง บอกชอบทำงานกับ เทน ฮาก แต่ยังอยากอยู่ บาร์ซ่า อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2565 เวลา 19:03:45 4,222 อ่าน
TOP