คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ครองแชมป์นักเตะมูลค่าสูงสุดในโลก

        คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรชื่อดังแห่ง ลีก เอิง ขึ้นแท่นเป็นนักฟุตบอลที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก

        CIES Football Observatory องค์กรที่ทำหน้าที่ตรวจสอบสถิติข้อมูลต่าง ๆ ของวงการฟุตบอล ได้มีการเปิดเผยผลสำรวจนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดจาก 5 ลีกดังของยุโรป เป็นประจำทุกปี

        โดยจะคิดค่าเฉลี่ยจาก ฟอร์มการเล่นของนักฟุตบอลที่เล่นให้กับสโมสร และทีมชาติ, การยิงประตู, อายุ รวมไปถึงระยะเวลาในสัญญากับต้นสังกัด

        สำหรับปีนี้ผลปรากฏว่า คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ครองแชมป์เป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก โดยหลังจากต่อสัญญาล่าผลบอลสดกับ เปแอสเช ออกไปอีก 3 ปีทำให้หัวหอกวัย 23 ปี มีมูลค่าสูงถึง 175.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,632 ล้านบาท)

        ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกฟอร์มร้อนแรงของ เรอัล มาดริด มีมูลค่าอยู่ที่ 158.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,880 ล้านบาท)

        และตามมาด้วย เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าป้านแดงของ แมนซิตี้ ครองอันดับ 3 มีมูลค่าอยู่ที่ 130.4 ล้านปอนด์ (ราว 5,664 ล้านบาท) ซึ่งแน่นอนว่า ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ กลายเป็นผู้เล่นที่มีมูลค่าสูงสุดใน พรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อย

        10 อันดับนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก โดย football-observatory.com

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ครองแชมป์นักเตะมูลค่าสูงสุดในโลก โพสต์เมื่อ 7 มิถุนายน 2565 เวลา 09:50:58 5,553 อ่าน
TOP