ไม่มีทางเลือก.. ลิเวอร์พูล จำใจขาย โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ปักป้าย 60 ล้านปอนด์

        หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะถึงเวลาเปลี่ยนผ่านสู่ยุคใหม่อีกครั้ง เมื่อมีรายงานข่าวว่าเตรียมที่จะยอมปล่อย โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กองหน้าตัวเก่งออกจากทีม ซึ่งเท่ากับว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจจะต้องเริ่มมองหายอดดาวเตะมาสร้างแนวรุกชุดใหม่อีกครั้ง

        ลิเวอร์พูล เพิ่งเสีย ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าคนสำคัญที่ย้ายไปเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค และล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2565 สื่อกีฬาในต่างประเทศหลายสำนักก็ได้รายงานว่า ทีมหงส์แดงได้ตัดใจเตรียมจะขาย ซาล่าห์ อีกราย หลังจากที่การเจรจาสัญญาฉบับใหม่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้

        สัญญาฉบับปัจจุบันของ ซาล่าห์ จะสิ้นสุดลงในอีก 12 เดือนข้างหน้า นั่นหมายความว่า ลิเวอร์พูล มีสิทธิ์ที่จะต้องเสียกองหน้าทีมชาติอียิปต์ไปโดยที่ไม่ได้อะไรตอบแทนเลย 

        นั่นทำให้บอร์ดบริหารของทีม มองถึงทางออกที่จะยอมขาย ซาล่าห์ ออกไปหากมีข้อเสนอที่เหมาะสมยื่นเข้ามา โดยคาดว่า ลิเวอร์พูล ยังคงหวังจะเรียกค่าตัวของดาวยิงรายนี้ได้ราว 60 ล้านปอนด์

        สำหรับการต่อสัญญาของ ซาล่าห์ ยังคงไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ เนื่องจากตัวนักเตะนั่นเรียกร้องค่าเหนื่อยสูงถึง 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งเท่ากับเป็นการทำลายโครงสร้างค่าเหนื่อยของสโมสร เพราะปัจจุบันนักเตะที่ได้เงินสูงสุดในทีมคือ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค รับอยู่ที่ 220,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เท่านั้น

        ส่วนทีมที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด ที่จะยื่นมือเข้ามารับตัว โม ซาล่าห์ ไปร่วมทีมก็อาจจะเป็น เรอัล มาดริด คู่ปรับที่เพิ่งจะเอาชนะลิเวอร์พูลด้วยผลบอล 1-0 ในนัดชิง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก โดย ราชันชุดขาว เพิ่งพลาดเป้าหมายสำคัญอย่าง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และเรื่องค่าเหนื่อยของกองหน้าวัย 30 ปี ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับทีมยักษ์ใหญ่แห่งสเปนอยู่แล้ว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่มีทางเลือก.. ลิเวอร์พูล จำใจขาย โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ปักป้าย 60 ล้านปอนด์ โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2565 เวลา 22:04:16 23,233 อ่าน
TOP