ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล เผยชื่อ 4 ทีมมีลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

        ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานผู้รักษาประตู แมนยู เชื่อว่าศึก พรีเมียร์ลีก 2022-23 จะมีถึง 4 สโมสรที่จะมีโอกาสไปถึงตำแหน่งแชมป์

        ในช่วงหลังมา แมนซิตี้ ถือว่าครองความยิ่งใหญ่ในวงการลูกหนังอังกฤษด้วยการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปได้ 4 สมัยในรอบ 5 ปี ซึ่งบ้านผลบอลในฤดูกาลที่แล้ว แมนซิตี้ ขับเคี่ยวกับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างสูสี โดยทิ้งห่างทีมอื่นไปไกล และต้องไปตัดสินแชมป์กันในนัดสุดท้าย ซึ่งบทสรุปก็เป็นทาง เรือใบสีฟ้า ที่คว้าแชมป์ไปครองด้วยคะแนนที่เหนือ หงส์แดง แค่ 1 แต้ม

        อย่างไรก็ตาม ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล มองว่าโปรแกรมบอล พรีเมียร์ลีก ที่กำลังจะเปิดฤดูกาลในสัปดาห์หน้า ไม่ใช่แค่การต่อสู้ระหว่าง แมนซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล อีกต่อไป เพราะจะมีทีมอย่าง เชลซี และ สเปอร์ส ที่เข้ามามีส่วนร่วมด้วย "มันจะไม่ใช่การแล่นเรือแบบธรรมดาของ แมนซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล อย่างที่หลายคนคิด"

        "มันจะเป็นฤดูกาลที่แตกต่างออกไปสำหรับทั้งสองทีมนี้ มันมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในแง่ของสไตล์การเล่น ซึ่งมันกำลังจะเกิดขึ้นกับ แมนซิตี้ ดูจากการที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จัดการทีม เขาซื้อ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เข้ามา และปล่อย ราฮีม สเตอร์ลิง และ กาเบรียล เชซุส ออกไป นั่นเป็นการบอกคุณว่าเขาทุ่มเทแค่ไหนในการเล่นแบบสไตล์กองหน้าหมายเลข 9 และเราไม่เคยเห็นสิ่งนั้นจาก เป๊ป มาก่อน"

        "มันจะออกมาเป็นยังไง ? ฮาลันด์ จะเก่งกาจใน พรีเมียร์ลีก เหมือนที่ เยอรมนี หรือไม่ ? ผมก็ไม่แน่ใจ แต่ถามว่าเขาจะทำประตูได้ถึง 25 ประตูหรือไม่ ? ผมคิดว่าทำได้ ถ้าเพื่อนร่วมทีมสนับสนุนเขา แต่ ซิตี้ ไม่คุ้นเคยกับการเล่นแบบนั้น"

        "ลิเวอร์พูล ก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน พวกเขาได้ ดาร์วิน นูนเญซ แต่ก็เสีย ซาดิโอ มาเน่ ซึ่ง นูนเญซ จะทำได้ดีแบบ มาเน่ หรือไม่ ? ผมเองก็ยังมีคำถาม"

        "แต่การแข่งขันจะเข้มข้นขึ้นเพราะมี เชลซี และ สเปอร์ส เข้ามามีส่วนร่วม พวกเขาเสริมทัพได้อย่างน่ากลัว และ อันโตนิโอ คอนเต้ ก็เป็นผู้จัดการทีมที่ฉลาดมาก ๆ เป็นผู้ที่สามารถดึงศักยภาพนักเตะออกมาได้อย่างเต็มที่"

        "ขณะเดียวกันผมมองไปถึง อาร์เซน่อล และคิดอยู่นานว่าพวกเขาคงจะมีลุ้นอยู่ที่ท็อปโฟร์ ส่วน แมนยู น่ะหรือ ? ช่วงพรีซีซั่นถือว่ามีแนวโน้มที่ดี แต่ความจริงก็คือมันมีกระบวนการเปลี่ยนผ่านที่ยังคงต้องใช้เวลา"

        "สโมสรสนับสนุน เอริค เทน ฮาก ในการสรรหาผู้เล่นที่เขารู้จักเข้ามาเสริมทัพ เพราะต้องการสิ่งที่คุ้มค่าที่สุด และซีซั่นแรกของเขาถือว่าน่าสนใจทีเดียว" อดีตนายด่าน ปีศาจแดง กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล เผยชื่อ 4 ทีมมีลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ โพสต์เมื่อ 1 สิงหาคม 2565 เวลา 14:41:02 20,071 อ่าน
TOP