เจอร์เก้น คล็อปป์ เล็งให้รางวัลสตาร์ ลิเวอร์พูล รายนี้หลังทำผลงานเยี่ยม

        เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล เตรียมยื่นสัญญาใหม่ให้กับ ดิโอโก้ โชต้า กองหน้าทีมทีมชาติโปรตุเกส เป็นรางวัลสำหรับผลงานในฤดูกาลที่แล้ว

        สำหรับ ดิโอโก้ โชต้า ยังเหลือสัญญาในการลุยโปรแกรมบอลกับ ลิเวอร์พูล อีก 3 ปี หลังย้ายมาจาก วูล์ฟ ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2020

        ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมา โชต้า ยิงไป 21 ประตู 8 แอสซิสต์ ในการลุยผลบอลสด และมีส่วนช่วยให้ ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นแชมป์ถึง 4 รายการ โดยสามารถพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ

        จากผลงานอันยอดเยี่ยมทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ วางตัวให้ โชต้า อยู่ในแผนการทำทีมระยะยาว โดยเตรียมเสนอสัญญาฉบับใหม่พร้อมเพิ่มค่าเหนื่อยให้กับ ดาวเตะวัย 25 ปี

        แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะปล่อย ซาดิโอ มาเน่ และ ดิว็อค โอริกี้ ออกไปจากทีมแล้ว แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ได้เตรียมแผนสร้างแนวรุก หงส์แดง ยุคใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าจะมี โชต้า อยู่ในแผนนี้ด้วย โดยเขาจะเป็นตัวเลือกหลักในแดนหน้าร่วมกับ โม ซาล่าห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

        อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ จะยังไม่สามารถใช้งาน โชต้า ได้ในเกมนัดเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก 2022-23 ที่จะพบกับ ฟูแล่ม ในวันที่ 6 สิงหาคมนี้ เนื่องจากนักเตะได้รับบาดเจ็บมาจากช่วงพรีซีซั่น และคาดว่าอาจจะต้องใช้เวลารักษาตัวพักใหญ่ทีเดียว

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ เล็งให้รางวัลสตาร์ ลิเวอร์พูล รายนี้หลังทำผลงานเยี่ยม โพสต์เมื่อ 2 สิงหาคม 2565 เวลา 11:20:16 7,422 อ่าน
TOP