ฟันธงศึก พรีเมียร์ลีก นัดประเดิมสนามฤดูกาล 2022-23

        โปรแกรมบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022-23 กำลังจะเปิดฉากฟาดแข้งกันในสุดสัปดาห์นี้ โดยคู่แรกจะประเดิมด้วย คริสตัล พาเลซ ที่จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล

        ซึ่งทางด้าน พอล เมอร์สัน อดีตดาวเตะระดับตำนานของทีม ปืนใหญ่ ที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นกูรูลูกหนัง ได้ออกโรงทำนายผลบอลสดนัดประเดิมสนามศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่นใหม่มาให้แฟนบอลได้ชมกัน

 

        คริสตัล พาเลซ 1-3 อาร์เซน่อล

        พอล เมอร์สัน กล่าวว่า "ผมยังไม่เห็นว่า พาเลซ จะหยุด อาร์เซน่อล ได้อย่างไร มิเกล อาร์เตต้า น่าจะไปกับทีมที่ผ่านการทดสอบหลาย ๆ เรื่องมาแล้ว เบน ไวท์ เล่นในตำแหน่งกองกลางในช่วงพรีซีซั่น แต่ผมคิดว่าเขาต้องถอยกลับไปเล่นกองหลังคู่กับ กาเบรียล ทั้งสองคนทำได้ดีมากเมื่อฤดูกาลก่อน"

        "ส่วนแดนหน้าที่ดีที่สุดของ อาร์เตต้า น่าจะเป็น กาเบรียล เชซุส, บูกาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ซึ่ง อาร์เซน่อล จำเป็นต้องเก็บชัยชนะทันที นี่คือเกมใหญ่สำหรับพวกเขา"

        "เพราะพวกเขาจำเป็นต้องวางรากฐานทีม ถ้าแพ้ที่นี่ ผู้คนจะคิดว่ายังเป็น อาร์เซน่อล ในแบบเดิม ๆ ถ้าพวกเขาต้องการติดท็อปโฟร์ในฤดูกาลนี้ พวกเขาต้องชนะเกมนี้"

 

        ฟูแล่ม 0-2 ลิเวอร์พูล

        "ผมไม่สามารถคิดวิธีที่แย่กว่านั้นได้สำหรับ ฟูแล่ม ในการเริ่มต้นฤดูกาล พรีเมียร์ลีก ของพวกเขา และเราอาจได้เห็น ดาร์วิน นูนเญซ ได้ลงเป็นตัวจริงทันที ผมแค่จะบอกว่าโอกาสเหมาะ เพราะนี่ไม่ใช่เกมกับทีมบิ๊ก 6" 

        "และคุณก็รู้อยู่แล้วว่า ลิเวอร์พูล ต้องเป็นฝ่ายครองเกม ดังนั้น นูนเญซ ต้องลงเล่นในเกมที่คุณรู้ว่าเขาจะยิงได้ นี่คือเกมที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขากับการประเดิมสนามใน พรีเมียร์ลีก"

        "แม้ว่าการเล่นกับทีมเพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเป็นเรื่องยากเสมอ เพราะพวกเขาตื่นตัว และกระฉับกระเฉง คุณคงอยากเล่นกับพวกเขาในเดือนมกราคมมากกว่า อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ยังคงเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และน่าจะสามารถชนะเกมนี้ได้อย่างง่ายดาย" พอล เมอร์สัน กล่าว

 

        เอฟเวอร์ตัน 1-2 เชลซี

        ตำนานนักเตะ ปืนใหญ่ เผยว่า "ทั้งสองทีมมีปัญหาในช่วงพรีซีซั่น เชลซี น่าจะใช้ ไค ฮาแวร์ตซ เป็นกองหน้าตัวเป้า แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะทำได้มากกว่า 20 ประตูในฤดูกาลนี้ เชลซี ยังต้องพึ่งพา เมสัน เมาท์ รวมถึงมิดฟิลด์คนอื่น ๆ อย่างมากในเรื่องการยิงประตู"

        "แม้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง จะทำประตูได้เยอะกับ แมนซิตี้ แต่การเล่นให้ เชลซี นั้นแตกต่างออกไป และเมื่อเสีย อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กับ อันเดรียส คริสเตียนเซ่น แนวรับของพวกเขาดูอ่อนลงกว่าฤดูกาลที่แล้ว คาลิดู คูลิบาลี่ เต็มไปด้วยประสบการณ์ แต่เขาเล่นที่อิตาลี ฟุตบอลที่นั่นไม่ได้รวดเร็วเหมือน พรีเมียร์ลีก"

        "เอฟเวอร์ตัน จะทำให้ เชลซี เจองานยาก แต่ โธมัส ทูเคิ่ล จะต้องเก็บผลการแข่งขันออกไปให้ได้ แม้ เชลซี จะทำได้ไม่ดีในช่วงพรีซีซั่น แต่ผมคิดว่าพวกเขายังมีดีพอสำหรับเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ในสุดสัปดาห์นี้"

 

        แมนยู 2-1 ไบรท์ตัน

        "เอริค เทน ฮาก อยู่ในสถานการณ์ที่เปราะบางกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เขาอาจจะอยากให้ โรนัลโด้ ย้ายออกไป แต่เขาก็ไม่มีตัวแทน มันเป็นความท้าทายครั้งใหญ่สำหรับผู้จัดการทีม ซึ่งหากเขาอยู่ต่อ ถ้าเป็นผมยังไงก็ต้องเลือก โรนัลโด้ ก่อน มาร์กซิยาล ในทุกสัปดาห์ของ พรีเมียร์ลีก"

        "ส่วนแนวรับ ผมคิดว่า แมนยู ควรเล่นแบบกองหลังสามคน ราฟาเอล วาราน, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะทำได้ดีพอสำหรับการเล่นแบ็กโฟร์"

        "ผมคิดว่า ไบรท์ตัน จะไปเยือนโดยทำให้เจ้าถิ่นพบกับความยากลำบาก พวกเขาจะเก็บบอล และพยายามทำให้ แมนยู หงุดหงิด แต่ผมยังมองว่า แมนยู จะคว้าชัยชนะครั้งนี้ เพราะพวกเขาได้ผู้จัดการทีมคนใหม่ แต่ผมก็ไม่แปลกใจถ้าหากพวกเขาจะทำแต้มหลุดมือ" อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ กล่าวปิดท้าย

 

        ขณะที่ผลบอลคู่อื่น ๆ พอล เมอร์สัน ได้ทำนายไว้ดังนี้

        เวสต์แฮม 1-1 แมนซิตี้

        สเปอร์ส 2-0 เซาธ์แฮมป์ตัน

        เลสเตอร์ 2-1 เบรนท์ฟอร์ด

        บอร์นมัธ 0-2 แอสตัน วิลล่า

        นิวคาสเซิ่ล 2-0 ฟอเรสต์

        ลีดส์ 1-1 วูล์ฟ
 
ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟันธงศึก พรีเมียร์ลีก นัดประเดิมสนามฤดูกาล 2022-23 โพสต์เมื่อ 5 สิงหาคม 2565 เวลา 10:29:24 22,534 อ่าน
TOP