จีนี่ ไวจ์นัลดุม รับขอคำปรึกษาเพื่อนเก่าที่ ลิเวอร์พูล รายนี้ก่อนย้ายมา โรม่า

        จีนี่ ไวจ์นัลดุม ยอมรับว่ามีอดีตเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล เป็นที่ปรึกษาช่วยให้เขาตัดสินใจเซ็นสัญญากับ โรม่า

        หลังย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปช่วย เปแอสเช ลุยผลบอลสดที่ฝรั่งเศสเมื่อฤดูกาลก่อน ทว่า จีนี่ ไวจ์นัลดุม กลับใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บนม้านั่งสำรอง ทำให้เจ้าตัวพิจารณาย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ ก่อนจะไปลงเอยกับ โรม่า ด้วยสัญญายืมตัว

        ขณะที่ โม ซาล่าห์ นั้นเคยค้าแข้งกับ โรม่า อยู่ 2 ปี ก่อนย้ายมาสร้างตำนานกับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 36.5 ล้านปอนด์ โดยผลงานของเขาในการเล่นให้บ้านผลบอล หมาป่าแห่งกรุงโรม ก็ถือว่ายอดเยี่ยมทำไป 34 ประตู จากการลงสนาม 82 นัด

        จากนั้น ซาล่าห์ ก็ใช้เวลาสี่ปีในฐานะเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล ของ ไวจ์นัลดุม โดยทั้งคู่มีส่วนสำคัญในการช่วยยุติการรอคอยแชมป์ พรีเมียร์ลีก อันยาวนาน 30 ปีของทีม หงส์แดง ในปี 2020 และมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปี 2019

        ซึ่อทาง ไวจ์นัลดุม ก็ยอมรับว่า ซาล่าห์ รวมถึง เควิน สตรูทมัน เพื่อนร่วมชาติ มีส่วนสำคัญในการย้ายทีมของเขาครั้งนี้ "ผมอยากย้ายมาอยู่ที่นี่ก็เพราะ ความพยายามของสโมสรที่ต้องการเซ็นสัญญากับผม" 

        "และก็เพราะผมได้พูดคุยปรึกษากับ โม ซาล่าห์ และ เควิน สตรูทมัน เกี่ยวกับสโมสร และเมืองแห่งนี้ ซึ่งผมก็ได้ยินแต่สิ่งดี ๆ ทั้งนั้น และผมเคยเจอกับ โรม่า ตอนอยู่ที่ ลิเวอร์พูล บรรยากาศมันยอดเยี่ยม ผมจะได้เล่นให้กับสโมสรที่มีแฟนบอลที่น่าทึ่ง นั่นคือที่ผมรับรู้ได้"

ข้อมูลจาก express.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนี่ ไวจ์นัลดุม รับขอคำปรึกษาเพื่อนเก่าที่ ลิเวอร์พูล รายนี้ก่อนย้ายมา โรม่า อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2565 เวลา 11:52:08 12,203 อ่าน
TOP