เอริค เทน ฮาก รับ แมนยู ห่วยแตกหลังโดนเบรนท์ฟอร์ดถล่มจมบ๊วย ขอผู้เล่นใหม่เพิ่มด่วน

        เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนยู ยอมรับอย่างไม่มีข้อแก้ตัวว่าทีม "ปีศาจแดง" ห่วยแตกหลังผลบอลเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 2 บุกไปพ่ายต่อ เบรนท์ฟอร์ด อย่างหมดรูป 0-4 โดยเสีย 4 ประตูรวดหลังเกมผ่านไปแค่ 35 นาที เมื่อวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565

        กุนซือวัย 52 ปี กล่าวหลังจบเกมที่ เบรนท์ฟอร์ด คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม ว่า "มันห่วยแตกแล้วมันก็แย่มาก เราต้องมีมาตรฐานสูงกว่านี้เรื่องนี้ชัดเจน เราต้องทำผลงานให้ดีแต่เราทำไม่ได้ เราต้องเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้อันนี้ก็ชัดเจนเช่นกัน"

        "35 นาทีคุณโดนยิง 4 ลูก มันต้องไม่เกิดขึ้น ทีมต้องแสดงความรับผิดชอบ ผมรู้สึกเสียใจกับแฟน ๆ ด้วยจริง ๆ เราทำให้พวกเขาต้องรู้สึกแย่ คุณต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการทำผลงานในสนาม ทั้งในส่วนของทีมและส่วนบุคคล นั่นคือสิ่งที่เราไม่ได้ทำ สิ่งที่ผมสั่งให้ลูกทีมทำก็คือต้องเล่นด้วยความมั่นใจและเล่นให้ทุ่มเท ซึ่งนั่นเราก็ไม่ได้ทำ"

        ขณะเดียวกัน เทน ฮาก ยังได้พูดถึง 2 ประตูแรกที่เสียไปเพราะการเล่นผิดพลาดของลูกทีม โดยลูกแรก ดาบิด เด เคอา ซองแตกปล่อยบอลหลุดเข้าประตู ส่วนลูกทีมสองเป็นการเสียบอลจากการพยายามเปิดเกมจากหน้าประตูตัวเองแล้ว คริสเตียน อีริคเซ่น โดนบีบจนพลาด

        "เราได้เห็นกันแล้ว ผมคิดว่า เบรนท์ฟอร์ด มีความกระหายมากกว่าเรา และเราเสียประตูจากความผิดพลาดของตัวผู้เล่น คุณเตรียมแผนการเล่นมาอย่างดี แต่พอเป็นแบบนี้เท่ากับการโยนแผนนั่นทิ้งถังขยะไปเลย"

        "สองประตูแรกเป็นเรื่องของการเล่นกับบอลและการตัดสินใจ เขา (อีริคเซ่น) ไม่จำเป็นต้องไปรับบอลตรงนั้น เราทำให้เขาไม่มีทางเลือก เราคุยกันไว้ว่าให้ดึงพวกเขาเข้ามาแล้วเปิดบอลยาว ผมมั่นใจว่า (เด เคอา) เล่นเปิดเกมจากหลังได้ เขาทำให้เห็นมาแล้วในการซ้อม พวกเขาเล่นตามที่ผมบอก แต่ก็ตัดสินใจได้แย่ เกมฟุตบอลก็แบบนี้มันเป็นเกมของความผิดพลาด และคุณก็โดนลงโทษ"

        ทั้งนี้ เทน ฮาก ยังย้ำด้วยว่า แมนยู ต้องการผู้เล่นใหม่เข้ามาเพิ่มอีก โดยระบุว่า "เราต้องการผู้เล่นใหม่เพิ่ม ผู้เล่นเก่ง ๆ เรากำลังดำเนินการเรื่องนี้กันและเราจะทำเต็มที่เพื่อโน้มน้าวให้พวกเขามาร่วมทีมเราให้ได้"

        ความพ่ายแพ้นัดนี้ทำให้ แมนยู ยังไม่มีคะแนนหลังผ่านไป 2 เกมและหล่นไปรั้งอันดับที่ 20 ในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1992

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอริค เทน ฮาก รับ แมนยู ห่วยแตกหลังโดนเบรนท์ฟอร์ดถล่มจมบ๊วย ขอผู้เล่นใหม่เพิ่มด่วน อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2565 เวลา 13:28:50 7,919 อ่าน
TOP