มหาเศรษฐีเบอร์ 1 อังกฤษ ต้องการเทกโอเว่อร์ แมนยู

        เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีเบอร์ 1 ชาวอังกฤษ ยอมรับว่าเขาต้องการที่จะซื้อบ้านผลบอลสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อเอามาดูแล และสร้างปีศาจแดงยุคใหม่ จากรายงานของ skysports.com เมื่อ 18 สิงหาคม 2565

        สำหรับ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เคยมีข่าวว่าเขาอยากเป็นเจ้าของคนใหม่ของแมนยูมานานแล้วเพื่อพาทีมรันโปรแกรมบอล ทว่าตระกูลเกลเซอร์ไม่ยินยอมที่จะขายสโมสร ทำให้เรื่องเงียบไป จนล่าสุดที่สถานการณ์ของทีมไม่ดีเอาเสียเลย เซอร์จิม ก็ได้กลับมาบอกอีกครั้งว่าเขาต้องการเทกโอเว่อร์สโมสรจริง ๆ

        โดย โฆษกของมหาเศรษฐีคนดัง ได้ออกมาเผยว่า "เมื่อไหร่ก็ตามหากมีการประกาศขายแมนยู จิม จะเป็นผู้ที่เข้ามาซื้ออย่างแน่นอน หากมีความเป็นไปได้ในเรื่องนี้ เราพร้อมที่จะเข้าไปเจรจาเพื่อคุยแผนระยะยาวในการเป็นเจ้าของอย่างเต็มตัว"

        "จิม ไม่ได้สนใจเลยว่าที่ผ่านมาจะมีการลงทุนอะไรไปเท่าไหร่ หรืออย่างไร และเงินในการเทกโอเว่อร์จะต้องสูงแค่ไหน เขารู้แค่ว่าสโมสรแห่งนี้สำคัญกับเมืองแมนเชสเตอร์มากขนาดไหน และแน่นอนว่าตอนนี้มันต้องเข้าสู่ยุคการเริ่มต้นใหม่ได้แล้ว"

        ทั้งนี้ ปัจจุบัน เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เป็น ซีอีโอของ Ineos บริษัทด้านเคมีชื่อดัง นอกจากนั้นเขายังเป็นเจ้าของสโมสรนีซในฝรั่งเศสอีกด้วย หลังเข้าไปเทกโอเว่อร์เมื่อปี 2019 แถมเจ้าตัวยังเคยบอกด้วยว่า เป็นแฟนแมนยูมาตั้งแต่สมัยเป็นเด็กอีกด้วย พร้อมกับมีทรัพย์สินกว่า 1 หมื่นล้านปอนด์เลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : skysports.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหาเศรษฐีเบอร์ 1 อังกฤษ ต้องการเทกโอเว่อร์ แมนยู อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2565 เวลา 11:36:14 6,067 อ่าน
TOP