คล็อปป์ จะจัดการอย่างไร เมื่อมีกองกลาง ลิเวอร์พูล อยากย้ายทีม ?

        ดูเหมือนว่า ลิเวอร์พูล กำลังถูกบีบให้เข้าสู่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะอีกครั้ง หลังจากมีแววว่าอาจต้องเสียกองกลางอย่าง นาบี เกอิต้า ออกไป ซึ่งทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ คงต้องรีบตอบสนองเรื่องนี้

        สำหรับ นาบี เกอิต้า ถือว่ายังไปได้ไม่สุดในการลุยโปรแกรมบอลกับ ลิเวอร์พูล นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 52.75 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2018

        ล่าสุด Sky Germany รายงานว่า เกอิต้า รู้สึกไม่พอใจกับสถานการณ์ปัจจุบันของเขาในบ้านผลบอล ลิเวอร์พูล ทำให้การเจรจาสัญญาใหม่ต้องหยุดชะงักลงไป และมีโอกาสที่ ดาวเตะวัย 27 ปี จะอำลาถิ่น แอนฟิลด์ ในซัมเมอร์นี้

        แม้ก่อนหน้านี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เคยเปรยไว้ว่า จะไม่เสริมทัพผู้เล่นใหม่เข้ามาอีกแล้วในซัมเมอร์นี้ แต่หากจะซื้อแข้งใหม่ขึ้นจริง ๆ มันต้องสมเหตุสมผลในระยะยาว ซึ่งเขาเชื่อว่ามิดฟิลด์ 8 รายที่ ลิเวอร์พูล มีอยู่นั้นถือว่าเพียงพอแล้ว 

        แต่จากกระแสข่าวที่ออกมาถ้าหาก เกอิต้า ตัดสินใจย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ขึ้นมาจริง ๆ ย่อมส่งผลกระทบโดยตรงต่อแดนกลาง ลิเวอร์พูล ที่ตอนนี้มีนักเตะชุดใหญ่ทยอยกันบาดเจ็บทั้ง ธิอาโก้ อัลคันทาร่า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ เคอร์ติส โจนส์

        งานนี้สถานการณ์จึงบีบบังคับให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องรีบตอบสนองเรื่องนี้โดยเร็วที่สุดว่าจะเสริมมิดฟิลด์ตัวใหม่เข้ามาสู้ทีม หงส์แดง หรือไม่ ก่อนที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะจะปิดตัวลงในวันที่ 1 กันยายนนี้

        ซึ่งเป็นที่เชื่อกันว่า ลิเวอร์พูล วางแผนคว้าตัว จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางตัวเก่ง ดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลหน้า โดยมีโอกาสสูงที่แข้งวัย 19 ปี จะเป็นการเซ็นสัญญาที่มีมูลค่าสูงสุดเป็นสถิติสโมสรทีเดียว

        แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูว่าปัญหาในตำแหน่งกองกลาง ลิเวอร์พูล ที่เกิดขึ้น จะทำให้ เจเค เปลี่ยนใจปิดดีล มิดฟิดล์ทีมชาติอังกฤษ ในซัมเมอร์นี้เลยหรือไม่ ?

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คล็อปป์ จะจัดการอย่างไร เมื่อมีกองกลาง ลิเวอร์พูล อยากย้ายทีม ? อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2565 เวลา 12:19:34 23,463 อ่าน
TOP