เวย์น รูนี่ย์ แนะ แมนยู ต้องดรอป 2 สตาร์เกมบู๊ ลิเวอร์พูล

        เวย์น รูนี่ย์ ตำนานดาวยิง แมนยู ออกโรงแนะนำว่า เอริค เทน ฮาก ควรจะดรอป คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไว้ข้างสนามในเกมที่จะพบกับ ลิเวอร์พูล

        แมนยู ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก ประเดิมศึก พรีเมียร์ลีก ได้อย่างไม่น่าย่ำแย่ หลังจากความพ่ายแพ้อันน่าอับอายใน 2 นัดแรกของฤดูกาล โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่บุกไปโดนทีมรองบ่อนอย่าง เบรนท์ฟอร์ด ถล่มด้วยผลบอลสด 0-4

        ซึ่งโปรแกรมบอลนัดต่อไป ปีศาจแดง ต้องเจอศึกหนักดวลกับ ลิเวอร์พูล และทางด้าน เวย์น รูนี่ย์ มองว่า เทน ฮาก ควรเปลี่ยนแปลง 11 ผูเล่นตัวจริง โดยต้องดรอป โรนัลโด้ และ แรชฟอร์ด ไปเป็นตัวสำรอง "เป็นผม ผมจะไม่ใช้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด"

        "ถ้าหากผมอยู่ในตำแหน่งของ เทน ฮาก ความกังวลหลักของผมคือพลังงานในสนาม ความล้มเหลวของ ยูไนเต็ด กับผู้เล่นในตำแหน่งหมายเลขเก้า หมายความว่าพวกเขาต้องพึ่งพาแต่ โรนัลโด้ ในเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด ซึ่งเขาไม่ได้ฝึกซ้อมร่วมกับทีมมากนัก ดูเหมือนเขาต้องการเวลาสักหน่อย"

        "แถมยังมีเรื่องที่เขาต้องการออกจากสโมสรอีก ผมไม่รู้เหตุผลของเขาหรอกนะ แต่หากเป็นผม ผมจะปล่อยเขาไป เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และสามารถทำประตูได้เสมอก็จริง แต่งานของ เทน ฮาก คือการสร้างทีมเพื่อท้าทายแชมป์ในช่วง 3-4 ปีต่อจากนี้ นั่นหมายถึงการสร้างทีมโดยใช้ผู้เล่นที่อายุน้อย"

        "สำหรับ มาร์คัส ผมคิดว่าเขาต้องค้นหาจิตวิญญาณของตัวเองให้มากขึ้น และหาให้เจอว่าเขาต้องการอะไร เพื่อประโยชน์ของตัวเอง ก่อนสิ่งอื่นใด"

        "เมื่อมองไปที่เขามันดูเป็นเรื่องที่น่ากังวลจริง ๆ ดูเหมือนว่าเขาอยากจะไปอยู่ที่ไหนสักแห่ง แต่ในสนามฟุตบอล ผมไม่เห็นเขายิ้มในสนามมานานแล้ว ฟอร์มก็ตกมานาน และเขาก็หลุดจากทีมชาติมานานเป็นปีแล้วด้วย"

        "ตอนผมอยู่กับทีม เขาเป็นเด็กที่น่ารัก และเป็นเด็กท้องถิ่นที่ผ่านขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ ซึ่งทุกคนก็คาดหวังกับเขา แต่คุณลองดูความแตกต่างระหว่าง มาร์คัส ในตอนนี้กับตอนที่เขาเข้ามาในทีมครั้งแรกสิ แพสชั่นที่เขาแสดงออกมา รอยยิ้มของเขาตอนที่ทำประตูได้"

        "เขาต้องมองดูตัวเอง และ เทน ฮาก ต้องคิดให้ออกว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา สนทนากันอย่างตรงไปตรงมา เพราะคุณไม่สามารถปล่อยไปได้เมื่อมีบางอย่างผิดปกติถึงขนาดนี้ มีการคาดเดาถึงการย้ายไป เปแอสเช และอาจเป็นกรณีคล้ายกับ โรนัลโด้ ที่เขาต้องการย้ายทีม" อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ร่ายยาว

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวย์น รูนี่ย์ แนะ แมนยู ต้องดรอป 2 สตาร์เกมบู๊ ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2565 เวลา 19:51:27 21,267 อ่าน
TOP