ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ หลุดโป๊ะบอก ซาล่าห์-เดอ บรอยน์ เป็นเด็กปั้น เชลซี หน้าตาเฉย

        ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เจ้าของสโมสร เชลซี ทำเอาแฟนบอลงงไปตาม ๆ กัน หลังเจ้าตัวออกมาอ้างว่า โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และ เควิน เดอ บรอยน์ ต่างก็เป็นผลงานจากอะคาเดมี่ของทีม สิงโตนน้ำเงินคราม

        นับตั้งแต่ ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ ซื้อกิจการสโมสร เชลซี จาก โรมัน อับราโมวิช เมื่อต้นปี 2022 ทัพ สิงห์บลูส์ ก็มีเรื่องราวให้พูดถึงแบบไม่หยุดหย่อน โดยเฉพาะการปลด โธมัส ทูเคิ่ล ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมหลังเกิดความขัดแย้งกันในเรื่องการเสริมทัพนักเตะ

        ล่าสุด ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ ก็ทำให้แฟนบอลงงหนัก หลังเจ้าตัวไปให้สัมภาษณ์ว่าทีมเยาวชนที่มีชื่อเสียงของ เชลซี นั้นเป็นผู้ปลุกปั้นทั้ง โม ซาล่าห์ และ เควิน เดอ บรอยน์ ทั้ง ๆ ที่ 2 ดาวเตะย้ายมาร่วมทีม สิงห์บลูส์ ในวัยที่อายุแตะหลัก 20 ปีแล้ว

        โดย โบห์ลี่ย์ กล่าวในงานประชุม SALT ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ว่า "เรามีทีมเยาวชนที่ดีที่สุดในโลก ถ้าคุณเห็นสิ่งที่อะคาเดมี่ของเราพัฒนาขึ้นมา อะคาเดมี่ของเราเคยสร้างนักเตะอย่าง โม ซาลาห์ กับ เควิน เดอ บรอยน์ มาแล้ว"

        "รุ่นใหม่ ๆ ก็มีนักเตะอย่าง แทมมี่ อับราฮัม, รีซ เจมส์, เมสัน เมาท์ และ เทรโวห์ ชาโลบาห์ ตอนนี้เรามีนักเตะราว 10 หรือ 11 คนที่ถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัว และอยู่ในสิทธิ์การครอบครองของเรา เรามีสิทธิ์ที่จะซื้อพวกเขากลับมาสู่ทีมชุดใหญ่ หรือไม่ก็ให้พวกเขาไปเล่นกับอะคาเดมี่ของเรา"

        ทั้งนี้ แม้ทั้ง 2 นักเตะจะเคยเล่นให้ เชลซี ในช่วงกำลังเป็นดาวรุ่งก็จริง แต่ โม ซาล่าห์ นั้นย้ายจาก บาเซิ่ล มาร่วมทัพ เดอะบลูส์ ในวัย 22 ปี ส่วน เดอ บรอยน์ ก็ย้ายจาก เกงค์ มาสู่บ้านผลบอลถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในวัย 20 ปี

ข้อมูลจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ หลุดโป๊ะบอก ซาล่าห์-เดอ บรอยน์ เป็นเด็กปั้น เชลซี หน้าตาเฉย อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2565 เวลา 18:43:50 5,661 อ่าน
TOP