สเวน โกรัน อีริคส์สัน แนะ เซาธ์เกท เลิกใช้งานแข้งแมนยู 2 รายนี้ไปเถอะ

        สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมาแนะนำ แกเร็ธ เซาธ์เกท ว่าไม่ต้องเรียก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ ลุค ชอว์ มาติดทีมชาติอังกฤษไปเล่นฟุตบอลโลกช่วงปลายปี เพราะว่าทั้ง 2 คนนี้กลายเป็นเพียงตัวสำรองของแมนยูอย่างเป็นทางการไปแล้ว จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 22 กันยายน 2565

        ในโผของทีมชาติอังกฤษที่จะไปลงเล่นโปรแกรมบอลเนชั่นส์ ลีก ยังมีชื่อของทั้ง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ ลุค ชอว์ รวมอยู่ด้วย ซึ่งเรื่องนี้ทำให้หลายคนสงสัยว่าพวกเขายังพร้อมสำหรับทีมชาติอังกฤษอยู่อีกหรือ โดยล่าสุด อีริคส์สัน ก็เป็นอีกคนที่มองว่าแข้งแมนยูทั้ง 2 คนนี้หมดสภาพไปแล้ว

        สเวน โกรัน อีริคส์สัน กล่าวว่า "ผมว่า เซาธ์เกท คงไม่น่าจะเลือก แม็กไกวร์ กับ ชอว์ ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายหรอกนะ เพราะว่าทั้ง 2 คน พวกเขาไม่ได้เป็นตัวหลักของแมนยูแล้ว และน่าจะเป็นสำรองถาวรไปแล้วเสียด้วยซ้ำไป พวกเขาไม่ได้ลงเล่น และจะไม่ดีพอกับฟุตบอลโลก"

แฮร์รี่ แม็กไกวร์

        "ส่วนในรายของ เทรนท์-อาร์โนลด์ เขาคือจอมบุกที่สุดยอดมาก เขาผ่านบอลได้เยี่ยมจริง ๆ แถมยังมีเท้าขวาที่ดีมาก แต่ในฐานะกองหลังแล้วนั้น เขาไม่ใช่คนที่ดีที่สุดในโลก แต่เมื่อคุณเล่นอยู่กับ ลิเวอร์พูล ที่เล่นเกมบุกตลอดเวลา บางทีพวกเขาก็ไม่จำเป็นต้องการกองหลังแบบนั้นไงล่ะ แต่ยังไงก็ตาม ถ้าถามผมแล้ว ตำแหน่งแบ็กขวาของอังกฤษในยุคนี้ก็จะเป็น ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ อาร์โนลด์ แน่นอน"

        "ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด เขากลับมาเป็นตัวเองที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง แต่ก็ดันมีอาการบาดเจ็บมารบกวนไปอีก ทำให้ต้องถอนตัวไปแล้ว แต่ผมเชื่อว่าเมื่อเขาหายดีจะมีที่ว่างสำหรับเขาในการไปล่าผลบอลสดในฟุตบอลโลกแน่ ๆ"

        ทั้งนี้ แมนยู ในยุคล่าสุดของ เอริค เทน ฮาก ในตำแหน่งแซ็นเตอร์แบ็กนั้น กลายเป็น ราฟาเอล วาราน ที่จับคู่กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนแบ็กซ้าย ไทเรลล์ มาลาเซีย ก็ถือว่ามีผลงานที่ดีกับการลงเล่นบอลวันนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สเวน โกรัน อีริคส์สัน แนะ เซาธ์เกท เลิกใช้งานแข้งแมนยู 2 รายนี้ไปเถอะ อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2565 เวลา 14:26:47 17,381 อ่าน
TOP