อดีตมือกาวหงส์ แนะ แข้งอาร์เซน่อลรายนี้ ควรย้ายไป แมนซิตี้ ได้แล้ว

        เดวิด เจมส์ อดีตผู้รักษาประตูของลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ ออกมาแนะนำ บูกาโย่ ซาก้า ว่าหากอยากประสบความสำเร็จในอาชีพอย่างรวดเร็วก็จงรีบย้ายไปอยู่กับ แมนซิตี้ ซะเลย จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 29 กันยายน 2565

        หลังจากลงเล่นบอลวันนี้จนแจ้งเกิด และกลายมาเป็นแข้งคนสำคัญของอาร์เซน่อลได้นั้น ทางด้าน บูกาโย่ ซาก้า ก็ถือว่าเป็นแข้งที่เนื้อหอมเอามาก ๆ เลยทีเดียว โดยเคยมีข่าวว่าหลาย ๆ ทีม อยากได้เขาไปช่วยล่าผลบอลสดให้ ซึ่งเรื่องนี้ น้าเจมส์ มองว่า ทีมเรือใบสีฟ้า คือตัวเลือกที่ดีในแง่ของความสำเร็จ

        เดวิด เจมส์ กล่าวว่า "แน่นอนผมบอกได้เลยว่าผมชอบการทำงานของ มิเกล อาร์เตต้า ที่ อาร์เซน่อล เอามาก ๆ และบูกาโย่ ซาก้า คือชิ้นส่วนสำคัญของงานนั้น แต่ผมก็เข้าใจอีกนั่นแหละว่าหากเจ้าหนูจะอยากย้ายออกไปในแง่ของความสำเร็จ"

บูกาโย่ ซาก้า

        "แต่หากว่าเขาอยากอยู่อาร์เซน่อลต่อไป มันก็เป็นเรื่องดี เพราะผมเชื่อว่าตอนนี้อาร์เซน่อลกำลังทำบางอย่างอยู่ พวกเขากำลังจะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ซึ่งมันขึ้นอยู่กับว่า บูกาโย่ จะอยากอยู่เป็นหนึ่งในความสำเร็จของอาร์เซน่อลต่อไปหรือไม่"

        "แต่หากว่าเขารอไม่ไหว และอยากจะประสบความสำเร็จแล้วในตอนนี้ ผมเชื่อว่าการย้ายไปแมนซิตี้คือเรื่องดี เพราะการย้ายไปที่นั่นแทบจะเป็นการการันตีแชมป์เลยก็ว่าได้ ซึ่งมันจะเป็นการเสริมทัพที่ดีของแมนซิตี้ด้วย"

        ทั้งนี้ บูกาโย่ ซาก้า กลายมาเป็นตัวหลักของอาร์เซน่อลในการลุยโปรแกรมบอลตั้งแต่ปี 2019 โดยปัจจุบันเจ้าตัวลงสนามให้ทีมปืนใหญ่ไปแล้วถึง 139 นัด ยิงได้ 24 ประตู พร้อมกับติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไป 20 นัด ทำได้ 4 ประตู

ขอบคุณข้อมูลจาก : metro.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตมือกาวหงส์ แนะ แข้งอาร์เซน่อลรายนี้ ควรย้ายไป แมนซิตี้ ได้แล้ว โพสต์เมื่อ 29 กันยายน 2565 เวลา 16:44:48 6,879 อ่าน
TOP