ไมเคิล โอเว่น เผยมองเห็น เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ในตัวของแข้ง อาร์เซน่อล รายนี้

        ไมเคิล โอเว่น อดีตดาวยิง ลิเวอร์พูล และ แมนยู ออกมาชี้ว่า วิลเลี่ยม ซาลิบา ปราการหลัง อาร์เซน่อล ทำให้เขานึกถึง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

        สำหรับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ถือเป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็กที่ดีที่สุดในโลก เป็นหัวใจสำคัญในแนวรับของ ลิเวอร์พูล ช่วยทีมคว้าแชมป์มากมายไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, สโมสรโลก และล่าสุด เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ในฤดูกาลที่แล้ว

        อย่างไรก็ตามซีซั่นนี้ แนวรับวัย 31 ปี ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องฟอร์มการเล่นที่ดรอปลงไป กับการออกสตาร์ทอันย่ำแย่ทำให้ ลิเวอร์พูล ตกไปอยู่อันดับที่ 9 ของบ้านผลบอล พรีเมียร์ลีก

        ขณะที่ อาร์เซน่อล เริ่มต้นฤดูกาลด้วยฟอร์มร้อนแรง และกำลังเป็นผู้นำเป็นจ่าฝูงด้วยชัยชนะ 7 นัดจากการแข่งขัน 8 นัดแรก โดยมี วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังตัวใหม่เป็นหัวใจในแนวรับ

        ซึ่งทาง ไมเคิล โอเว่น มองว่า แข้งวัย 21 ปี นั้นมีความคล้ายคลึงกับ ฟาน ไดจ์ค "ผมคิดว่าทุกคนคงได้เห็นผลงานของ ซาลิบา แล้ว เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เขากลายเป็นขวัญใจแฟนบอลอย่างรวดเร็ว และเป็นนักเตะที่ทุ่มเทสุดตัว"

        "ถ้าเขายังคงเดินตามทางแบบที่เขาทำอยู่ เรากำลังพูดถึงเด็กคนหนึ่งที่จะกลายเป็นนักเตะระดับโลก เพราะฟอร์มการเล่นของเขาน่าทึ่งมาก มันไม่ใช่งานง่ายที่คุณต้องรับมือกับนักเตะอย่าง แฮร์รี่ เคน แต่สำหรับการเริ่มต้นของเขานั้นดูไม่น่ากังวลเลย"

        "เรื่องนี้ทำให้ผมนึกถึง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ผู้เล่นแบบนี้ก็มีความเร็วเช่นกัน เมื่อถึงเวลาต้องท้าดวลกับคู่ต่อสู้ ต่อให้หันหลังอยู่ก็มีจังหวะที่จะพลิกตัวกลับไปจัดการคู่แข่งได้ เขามีความเร็วแบบไม่น่าเชื่อ เขาสามารถพลิกตัวกลับมาต่อสู้กับ แฮร์รี่ เคน"

        "ดังนั้นถึงแม้เขาจะเสียสมาธิไปบ้าง แต่เขาก็ยังมีความเร็วมากพอที่จะพาตัวเองกลับมาได้ เขาเป็นนักเตะระดับท็อปคลาส และเข้ามาทำให้แฟนบอล อาร์เซน่อล อุ่นใจได้จริง ๆ" อดีตหัวหอกสโต๊คกล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไมเคิล โอเว่น เผยมองเห็น เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ในตัวของแข้ง อาร์เซน่อล รายนี้ โพสต์เมื่อ 6 ตุลาคม 2565 เวลา 14:26:38 7,294 อ่าน
TOP