วันนี้ที่รอคอย !! คาริม เบนเซม่า ผงาดคว้า บัลลง ดอร์ 2022

        คาริม เบนเซม่า ยอดกองหน้า เรอัล มาดริด สร้างชื่อกระหึ่มโลกลูกหนังหลังคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก บัลลง ดอร์ 2022 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ และเป็นสมัยแรกของเจ้าตัว

        สำหรับ คาริม เบนเซม่า ถือว่าทำผลงานระดับสุดยอดในการล่าผลบอลสดกับ เรอัล มาดริด ช่วยทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยทำไป 44 ประตูจาก 46 เกมในฤดูกาล 2021-22

        หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ซัดแฮตทริกใส่ เปแอสเช และ เชลซี ในโปรแกรมบอลรอบน็อกเอาท์ ยูซีแอล และทำได้อีก 3 ประตูในเกมจาก 2 นัดที่เล่นกับ แมนซิตี้ ในรอบรองชนะเลิศ ส่วนฤดูกาลนี้ ดาวเตะวัย 34 ปี ก็ทำไปแล้ว 5 ประตูจาก 10 นัด

        คาริม เบนเซม่า เปิดใจว่า "การได้เห็นรางวัลนี้มาอยู่ต่อหน้าทำให้ผมภูมิใจกับผลงานที่ได้ทำ มันเป็นความฝันในวัยเด็ก และเป็นแรงบันดาลใจ ผมมีนักเตะที่เป็นแบบอย่างอยู่ 2 คนคือ ซีเนอดีน ซีดาน และ โรนัลโด้ (บราซิล) ผมมีความฝันนี้ในใจเสมอ และเชื่อว่าทุกสิ่งเป็นไปได้ ผมภูมิใจกับการเดินทางจนมาถึงวันนี้จริง ๆ มันไม่ง่ายเลย มันยากมาก ผมมีความสุขมาก พอใจกับผลงานของตัวเอง และต้องการเดินหน้าทำมันต่อไป"

        "ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ เรอัล มาดริด และทีมชาติฝรั่งเศส รวมถึงโค้ชของผม ทุกคน ท่านประธาน เรอัล มาดริด ที่มาร่วมงานในค่ำคืนนี้ รวมถึงการสนับสนุนจาก ฌอง-มิเชล โอลาส ประธานสโมสร ลียง อดีตต้นสังกัด มีหลายคนที่ผมต้องขอบคุณพวกเขา มันเป็นรางวัลส่วนบุคคลก็จริง แต่ในอีกด้านหนึ่งมันก็เป็นรางวัลส่วนรวม เพราะทุกคนที่มีส่วนทำให้ผมได้รางวัลนี้"

        เบนเซม่า กลายเป็นผู้รับรางวัล บัลลง ดอร์ ที่อายุมากที่สุดนับตั้งแต่ สแตนลี่ย์ แมทธิวส์ ทำได้ในปี 1956 ขณะที่มีอายุ 41 ปี

        ขณะที่ ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะจาก บาเยิร์น และอดีตแข้ง ลิเวอร์พูล ได้อันดับ 2 และอันดับ 3 เป็นของ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเทพจาก แมนซิตี้

        ตามมาด้วยยอดดาวยิง บาร์เซโลน่า และอดีตแข้งเสือใต้อย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กับทาง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ซูเปอร์สตาร์ ลิเวอร์พูล ในอันดับที่ 4 และ 5 ตามลับดับ

สรุปรางวัลงาน บัลลง ดอร์ 2022

        นักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม : คาริม เบนเซม่า (เรอัล มาดริด, ฝรั่งเศส)

        นักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม : อเล็กเซีย ปูเตยาส (บาร์เซโลน่า, สเปน)

        ดาวรุ่งยอดเยี่ยม : กาบี้ (บาร์เซโลน่า, สเปน)

        กองหน้ายอดเยี่ยม : โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิค / บาร์เซโลน่า, โปแลนด์)

        ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (เรอัล มาดริด, เบลเยียม)

        นักฟุตบอลผู้อุทิศตนเพื่อสังคม : ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล / บาเยิร์น มิวนิค, เซเนกัล)

        สโมสรยอดเยี่ยม : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ)

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันนี้ที่รอคอย !! คาริม เบนเซม่า ผงาดคว้า บัลลง ดอร์ 2022 อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2565 เวลา 10:34:46 3,998 อ่าน
TOP