ผลจับสลาก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ : แมนยู ดวล บาร์ซ่า

        สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ทำการจับสลากศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ ประจำฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 ที่สำนักงานใหญ่ของ ยูฟ่า ณ เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ งานนี้ได้เห็นบิ๊กแมตช์เมื่อ แมนยู ดวงดีจับไปชนกับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า

ผลการจับสลาก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ

บาร์เซโลน่า v แมนยู

ยูเวนตุส v น็องส์

สปอร์ติ้ง ลิสบอน v มิดทิลแลนด์

ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค v แรนส์

อาแจ็กซ์ v อูนิโอน เบอร์ลิน

เลเวอร์คูเซ่น v โมนาโก

เซบีย่า v พีเอสวี

ซัลซ์บวร์ก v โรม่า

        ฟุตบอลยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม จบลงไปแล้วเรียบร้อย โดยได้ทีมที่ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ทั้งหมด 16 ทีมด้วยกัน ทว่าทีมที่เข้ารอบมาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มนั้นจะเหนื่อยมากเป็นพิเศษ เนื่องจากว่าพวกเขาจะต้องไปลุ้นเตะเพลย์ออฟกับทีมที่ตกรอบมาจากยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซะก่อน เพื่อชี้ชะตาว่าใครจะได้ไปลุยต่อในตารางบอลของรอบน็อกเอาต์

        โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบมาด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่มทั้งหมดประกอบไปด้วย อาร์เซน่อล, เฟเนร์บาห์เช่, เรอัล เบติส, ยูเนียน แซงต์-กิลลุส, เรอัล โซเซียดาด, เฟเยนูร์ด, ไฟร์บวร์ก และโมนาโก ซึ่งทั้งหมดนี้จะได้เข้าไปยืนรอก่อนเลยในรอบน็อกเอาต์ ทว่าพวกที่เข้ามาเป็นที่ 2 จะต้องเหนื่อยกันต่ออีกยก เพราะต้องไปจับสลากเพื่อลงเล่นบอลวันนี้กับทางพวกพี่ ๆ ที่หล่นตุ้บมาจากแชมเปี้ยนส์ ลีก ซะก่อน

        อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล ผ่านเข้ารอบไปแบบสบาย ๆ ด้วยฐานะแชมป์กลุ่ม

        โดยทีมอันดับ 2 ของกลุ่มประกอบไปด้วย พีเอสวี, แรนส์, โรม่า, ยูเนียน เบอร์ลิน, แมนยู, มิดทิลแลนด์, น็องต์ส และเฟเรนซ์วารอส ส่วนทีมอันดับ 3 ของรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ตกรอบมาเพลย์ออฟก็จะมี อาแจ็กซ์, แอต.มาดริด, บาร์เซโลน่า, สปอร์ติ้ง ลิสบอน, ซัลซ์บวร์ก, ชัคห์เตอร์, เซบีย่า และยูเวนตุส โดยเงื่อนไขระบุเอาไว้ว่าทีมจากชาติเดียวกันจะไม่ได้เจอกันในการเพลย์ออฟนี้

        ทั้งนี้ การจับสลากจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ และจะมีกำหนดฟาดแข้งกันนัดแรกในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 ส่วนนัดสองจะเล่นกันต่อทันทีในสัปดาห์ถัดไป วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 

        ก่อนที่ทีมที่ชนะได้ผลบอลสดในรอบเพลย์ออฟจะต้องจับสลากประกบคู่อีกครั้งในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งแน่นอนว่าจะยังมีเงื่อนไขเดิมคือทีมจากชาติเดียวกันไม่ได้เจอกันเอง และจะลงสนามฟาดแข้งกันนัดแรกวันที่ 9 มีนาคม ตามด้วยนัดสองในวันที่ 16 มีนาคม ต่อไป  

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลจับสลาก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ : แมนยู ดวล บาร์ซ่า อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10:14:08 15,077 อ่าน
TOP