เจอกันลูกพี่ ! เนย์มาร์ วาดฝันขอดวล ลิโอเนล เมสซี่ ก่อนคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

        เนย์มาร์ ยอดกองหน้าทีมชาติบราซิล ตั้งความหวังในศึก ฟุตบอลโลก 2022 ขอนำทีม แซมบ้า เอาชนะทีมชาติอาร์เจนตินาของรุ่นพี่คนสนิทอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ แล้วก้าวไปคว้าแชมป์โลกให้ได้

        เนย์มาร์ และ เมสซี่ เป็นเพื่อนร่วมทีม เปแอสเช แต่ก็เป็นที่รู้กันว่าทั้งสองคนมีความสัมพันธ์สนิทสนมกันมาตั้งแต่ตอนค้าแข้งอยู่ บาร์เซโลน่า ขณะที่ซีซั่นทั้งคู่ต่างก็กำลังอยู่ในฟอร์มยอดเยี่ยมก่อนจะนำทีมชาติของตัวเองลงทำศึกบอลโลก

        ดาวยิงวัย 30 ปี ให้สัมภาษณ์ก่อนที่ศึก เวิลด์ คัพ 2022 จะเริ่มขึ้นว่า "ผมรู้สึกแฮปปี้ดี ผมกำลังมีช่วงเวลาที่ดีมาก ๆ กับสโมสร นั่นทำให้ผมรู้สึกพร้อมมาก กับ เมสซี่ บางครั้งเราก็เคยคุยถึงเรื่องโอกาสที่จะได้เจอกันในรอบตัดเชือกหรือนัดชิงชนะเลิศ ผมบอก เมสซี่ ว่าผมจะเป็นแชมป์และจะเอาชนะเขาให้ได้"

        สถิติของ เนย์มาร์ ในการเล่นกับ เปแอสเช ซีซั่นนี้ถือว่ายอดเยี่ยม โดยลงเล่น 19 เกม ยิงได้ 13 ประตูและผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมยิงประตูอีก 11 ครั้ง นับรวมทุกรายการ

        "ตลอดการเล่นฟุตบอลอาชีพ ผมประสบความสำเร็จมาอย่างมากมายชนิดที่ตัวเองก็ไม่เคยคาดคิดมาก่อน ถ้าผมต้องเลิกเล่นวันนี้ ผมก็ไม่มีอะไรต้องเสียดายและผมน่าจะเป็นคนที่ที่มีความสุขที่สุดในโลกเลย ส่วน ฟุตบอลโลก มันเป็นความฝันสูงสุด ผมมีโอกาสอีกครั้งและผมหวังว่าจะทำให้ได้"

        ตารางบอลโลก 2022 ทีมชาติบราซิลจะประเดิมสนามนัดแรกพบกับเซอร์เบียในคืนวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน เวลา 02.00 น. แฟน ๆ ทีมแซมบ้าต้องรอลุ้นผลบอลสดกันในช่วงดึก

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอกันลูกพี่ ! เนย์มาร์ วาดฝันขอดวล ลิโอเนล เมสซี่ ก่อนคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2565 เวลา 20:24:49 3,761 อ่าน
TOP