เผย เคน-ฟาน ไดจ์ค อาจโดนใบเหลืองเพราะปลอกแขนกัปตันทีม

        แฮร์รี่ เคน และ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ส่อแววมีโอกาสโดนใบเหลืองตั้งแต่เริ่มเกมในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 เนื่องจากฝ่าฝืนข้อบังคับของ ฟีฟ่า เรื่องปลอกแขนกัปตันทีม

        โดยก่อนหน้านี้กัปตันทีมจาก 9 ประเทศ ได้วางแผนที่จะสวมปลอกแขน OneLove ในศึกฟุตบอลโลกหนนี้เพื่อสนับสนุนกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ และสิทธิ LGBTQ+ ตลอดการแข่งขันที่กาตาร์ซึ่งเป็นประเทศที่ความสัมพันธ์ระหว่างเพศเดียวกันถือเป็นเรื่องผิดกฏหมาย

        ในช่วงก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้น ฟีฟ่า พยายามหาทางออกโดยการแนะนำให้แต่ละทีมรณรงค์แคมเปญดังกล่าวผ่านทางโซเชียลของตัวเอง รวมถึงหากต้องการแสดงข้อความบนปลอกแขนก็ขอให้หันไปรณรงค์ในเรื่องอื่นแทน

        อย่างไรก็ตาม เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ได้ออกมายืนยันว่า เขาจะสวมปลอกแขน OneLove ในเกมที่จะลงเล่นในโปรแกรมบอลโลกนัดแรกที่จะพบกับ เซเนกัล "ผมจะใส่ปลอกแขน OneLove ลงเล่น"

        "ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากมุมมองของเรา ถ้าผมได้ใบเหลืองมาก็คงต้องมีการพูดคุยกันต่อเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะผมไม่ชอบเล่นโดยมีใบเหลืองติดตัว" ปราการหลัง ลิเวอร์พูล กล่าว

        นอกจาก ฟาน ไดจ์ค แล้วยังมีกัปตันทีมชาติอื่น ๆ อย่าง แฮร์รี่ เคน ทีมชาติอังกฤษ รวมถึง แกเร็ธ เบล ทีมชาติเวลส์ และ มานูแอล นอยเออร์ ทีมชาติเยอรมนี ที่ยืนยันว่าต้องการใส่ปลอกแขนดังกล่าว

        ซึ่งเรื่องนี้อาจทำให้เหล่ากัปตันทีมที่สวมปลอกแขนนี้ มีโอกาสถูกผู้ตัดสินแจกใบเหลืองให้ตั้งแต่เริ่มเขี่ยลูกเริ่มเกม เนื่องจากเข้าข่ายผิดข้อบังคับของ ฟีฟ่า

ข้อมูลจาก liverpoolecho.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย เคน-ฟาน ไดจ์ค อาจโดนใบเหลืองเพราะปลอกแขนกัปตันทีม โพสต์เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14:56:57 3,631 อ่าน
TOP