คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : แข้งรายแรกที่ยิงในฟุตบอลโลกได้ 5 สมัย

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอมรับว่าเขาเองภูมิใจมาก ๆ กับการที่ได้เป็นนักฟุตบอลคนแรกที่ยิงประตูในฟุตบอลโลกได้ถึง 5 สมัย พร้อมกับบอกว่าเรื่องราวเก่า ๆ ของตนได้ผ่านไปหมดแล้ว และตอนนี้คือบทบาทใหม่ที่กำลังเริ่มต้นในบอลวันนี้ จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2565

        ตารางบอลโลกเมื่อคืนที่ผ่านมา โปรตุเกส ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ คว้าผลบอลสดเอาชนะ กานา ไปได้หวุดหวิด 3-2 โดยเกมนี้ CR7 เป็นคนยิงจุดโทษเบิกร่องให้ทัพฝอยทองออกนำไปก่อนจากจุดโทษ และจากจุดโทษลูกนี้เองที่ทำให้แข้งวัย 37 ปี กลายเป็นมนุษย์คนแรกของประวัติศาสตร์ลูกหนังที่สามารถทำประตูในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ถึง 5 สมัย

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กล่าวว่า "แน่นอนมันสำคัญมากเลยนะที่เราชนะ และมันเป็นสัปดาห์ที่เราได้ปิดบทบาทหนึ่งไปแล้ว และตอนนี้ผมกำลังเริ่มต้นใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม พวกเราอยู่ที่นี่ และเราชนะ ผมเองอยากช่วยทีมให้ได้มากที่สุด นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ"

        "ตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมากจริง ๆ กับฟุตบอลโลกครั้งที่ 5 ของผม มันสำคัญมาก ๆ และมันคือแมตช์แรกด้วย ผมภูมิใจจริง ๆ ที่ผมกลายเป็นนักฟุตบอลคนแรกที่ยิงประตูในฟุตบอลโลกได้ 5 สมัย มันดีมาก"

        ทั้งนี้ คู่แข่งตัวฉกาจของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ที่เพิ่งยิงประตูไปในเกมฟุตบอลโลก 2022 นัดแรกกับ ซาอุฯ นั้น เป็นเพียงฟุตบอลโลกหนที่ 4 ของเจ้าตัวเท่านั้น และมันก็ยากแล้วที่เขาจะกลับมาอีกครั้งในสมัยที่ 5 

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : แข้งรายแรกที่ยิงในฟุตบอลโลกได้ 5 สมัย โพสต์เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09:56:33 3,908 อ่าน
TOP