แยน แฟร์ตองเก้น ออกโรงเหน็บ แนวรุกเบลเยียม

        แยน แฟร์ตองเก้น กองหลังจอมเก๋าทีมชาติเบลเยียม ออกโรงมาให้สัมภาษณ์เชิงเหน็บแนมเพื่อนร่วมทีมอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ โดยบอกว่าที่เบลเยียมแพ้เพราะมีแนวรุกที่แก่เกินไป จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 28 พฤศจิกายน 2565

        ก่อนหน้านี้สื่อได้ไปทำการสัมภาษณ์ เควิน เดอ บรอยน์ มาเกี่ยวกับฟุตบอลโลก 2022 โดยจอมทัพจากแมนซิตี้ก็พูดอย่างตรงไปตรงมาว่าเบลเยียมคงไปไม่ถึงตำแหน่งแชมป์โลก เพราะว่ามีนักเตะแก่ ๆ มาเกิน ซึ่งผลบอลสดเมื่อคืนที่ผ่านมาตามตารางบอลโลกนั้น เบลเยียม ก็พ่ายแพ้ให้กับ โมร็อกโก ไปถึง 2-0 แบบพลิกความคาดหมาย ทำให้ กองหลังวัย 35 ปี ได้ออกมากล่าวว่า 

        "แน่นอนว่าเราทำไม่ได้ เราเองเกือบจะโดนลูกตั้งเตะลูกแรก แต่รอดมาได้เพราะ VAR แต่ลูกที่ 2 ก็โดนเข้าไปเต็ม ๆ ตอนนี้ผมมีเรื่องคิดเยอะไปหมด แต่ผมไม่แน่ใจว่าควรพูดมันออกมาหรือเปล่า" เซ็นเตอร์แบ็กอันเดอร์เลชท์ เผย

        "แต่เอาตรง ๆ เกมนี้ผมคิดว่าเราไม่สามารถสร้างสรรค์เกมกันได้เลยนะ มันเพราะอะไรกันล่ะ ? บางทีเราอาจจะมีผู้เล่นเกมรุกที่แก่เกินไปหรือเปล่านะ ?? ผมก็ไม่แน่ใจนักในเรื่องนี้ แต่เรามีผู้เล่นแนวรุกในทีมมากมายจริง ๆ ซึ่งโมร็อกโกเองก็มี และพวกเขาทำได้ดีเลย" 

        ทั้งนี้ เกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เบลเยียม จะต้องลงเล่นบอลวันนี้กับทาง โครเอเชีย ส่วนอีกคู่ แคนาดา ที่ตกรอบแน่นอนแล้วพบกับ โมร็อกโก

ขอบคุณข้อมูลจาก : metro.co.uk

ภาพข่าว : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แยน แฟร์ตองเก้น ออกโรงเหน็บ แนวรุกเบลเยียม อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09:41:35 6,099 อ่าน
TOP