รอย คีน ฉะทีมชาติบราซิล ! จะเต้นอะไรกันนักหนา

        รอย คีน ตำนานกัปตันทีมจอมโหดของ แมนยู ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์เหล่านักเตะทีมชาติบราซิล ว่าฉลองการทำประตูกันแบบเกินเหตุไป ในเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่แชมป์โลก 5 สมัยเอาชนะทีมชาติเกาหลีใต้เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565

        บราซิลโชว์ฟอร์มสุดยอดไล่ต้อนเอาชนะเกาหลีใต้ขาดลอยด้วยผลบอล 4-1 ซึ่งในเกมนี้หลังจากที่ยิงได้แต่ละประตู บรรดาแข้งเซเลเซาก็พากันมาล้อมวงฉลองด้วยการโชว์สเต็ปแดนซ์สไตล์แซมบ้า ไม่เว้นแม้แต่ตัวกุนซือ ติเต้ ก็ยังมาร่วมวงด้วย

        อย่างไรก็ตาม คีโน่ ซึ่งทำหน้าที่ผู้วิเคราะห์เกมทางสถานีโทรทัศน์ ITV กล่าวว่า "ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าผมกำลังดูอะไรอยู่เนี่ย โอเคยอมรับว่ามันเจ๋งจริงสำหรับบราซิล"

        "มันเป็นลูกยิงที่สุดยอดของ วินิซิอุส เกมเริ่มได้เจ๋งมาก แต่ผมไม่เคยเห็นการมาเต้นอะไรกันเยอะขนาดนี้ ผมนึกว่ากำลังดูรายการ Strictly (รายการโชว์ Strictly Come Dancing ออกอากาศที่ประเทศอังกฤษ) ไม่อยากจะเชื่อเลยผมกำลังดูอะไรเนี่ย"

        "ผมไม่ชอบแบบนี้ บางคนอาจจะบอกว่ามันเป็นวัฒนธรรมของพวกเขา แต่ผมคิดว่านั่นคือการไม่ให้เกียรติทีมคู่แข่ง พวกเขายิงไป 4 ประตูแล้วก็ทำแบบนั้นมันทุกครั้ง"

        "ตอนยิงลูกแรกผมก็ไม่อะไรหรอกนะ จากนั้นก็ประตูที่ 2 อีก แล้วหลังจากนั้นโค้ชของพวกเขาก็ยังมาแจมด้วยอีก ผมไม่ชอบใจเลย ผมคิดว่าแบบนี้มันไม่เข้าท่าเลย" คีน กล่าว

        โปรแกรมบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติบราซิลจะลงเล่นกับทีมชาติโครเอเชีย ติดตามผลบอลสดกันได้ในวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2565 เวลา 22.00 น.

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอย คีน ฉะทีมชาติบราซิล ! จะเต้นอะไรกันนักหนา โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2565 เวลา 12:26:12 9,244 อ่าน
TOP