ลิโอเนล เมสซี่ แย้ม ปิดฉากฟุตบอลโลกที่นัดชิง หนหน้าอีก 4 ปี คงไม่ไหว

        ลิโอเนล เมสซี่ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมนำทีมชาติอาร์เจนตินาเอาชนะทีมชาติโครเอเชียด้วยผลบอล 3-0 ใน ฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ และสุดยอดดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ก็ยอมรับว่าเกมหน้านัดชิงชนะเลิศ น่าจะเป็นแมตช์สุดท้ายของตัวเองสำหรับทัวร์นาเมนต์ เวิล์ด คัพ

        ดาวเตะ "ฟ้า-ขาว" วัย 35 ปีกล่าวว่า "ผมคงจะแฮปปี้มากแล้วละที่ได้จบเส้นทางของผมในฟุตบอลโลกที่นัดชิงชนะเลิศ การได้เล่นนัดชิงเป็นแมตช์ส่งท้าย นั่นคือเรื่องที่ยอดเยี่ยม"

        "ประสบการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับผมในฟุตบอลโลกครั้งนี้มันยอดเยี่ยมจริง ๆ การได้เห็นว่าผู้คนที่อาร์เจนตินามีความสุขกันมากแค่ไหน แล้วมันอีกตั้งหลายปีกว่าจะถึงบอลโลกคราวหน้า ผมคิดว่าตัวเองคงทำไม่ได้หรอก ได้ปิดฉากแบบนี้มันดีที่สุดแล้ว"

        ทั้งนี้ เมสซี่ ที่กำลังจะทำสถิติลงเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นนัดที่ 26 แซงหน้าสถิติของ โลธ่าร์ มัทเธอุส ตำนานแข้งอินทรีเหล็ก ยังกล่าวด้วยว่า "เป้าหมายมันชัดเจนอยู่แล้ว เราจะทำให้ดีที่สุดอย่างที่เราทำมาจนถึงตอนนี้ ฉะนั้นครั้งนี้เราต้องทำให้ได้ เราต้องคว้าแชมป์"

        "หลายปีที่ผ่านมาผมมีความสุขกับทีมชาติ ผมเอ็นจอยมาก ๆ กับทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเรา การได้แชมป์ โกปา อเมริกา, การมาเล่น เวิลด์ คัพ ด้วยสถิติไม่แพ้ใคร 36 เกม และการปิดฉากเส้นทางนี้ด้วยนัดชิงชนะเลิศมันเหลือเชื่อจริง ๆ ผมหวังว่าพี่น้องชาวอาร์เจนตินาจะมีความสุขกับตัวเองและสิ่งที่เราได้ทำ พวกเขาคงไม่ต้องสงสัยแล้วว่าเราทุ่มเทกันทุกอย่างจริง ๆ" เมสซี่ กล่าว

        โปรแกรมบอลโลก 2022 นัดชิงชนะเลิศ ทีมชาติอาร์เจนตินาเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ฝรั่งเศส กับ โมร็อกโก ลงสนามในวันที่ 18 ธันวาคม 2565 เวลา 22.00 น. เตรียมลุ้นผลบอลสดกันได้

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิโอเนล เมสซี่ แย้ม ปิดฉากฟุตบอลโลกที่นัดชิง หนหน้าอีก 4 ปี คงไม่ไหว โพสต์เมื่อ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 11:29:43 4,108 อ่าน
TOP