คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ชูเสื้อ อัล นาสเซอร์ ฟันค่าเหนื่อย 5 หมื่นล้านบาท

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สุดยอดดาวเตะชาวโปรตุเกส เซ็นสัญญาร่วมทีม อัล นาสเซอร์ แห่งศึก โปรลีก ซาอุดีอาระเบีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเล่นให้ทีมแห่งแดนเศรษฐีน้ำมันจนถึงปี 2025

        โรนัลโด้ อยู่ในสถานะผู้เล่นไร้สังกัดหลังจากประกาศยกเลิกสัญญากับ แมนยู ซึ่งเกิดขึ้นภายหลังจากการให้สัมภาษณ์วิพากษ์วิจารณ์ทีม ปิศาจแดง อย่างดุเดือด ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

        ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า โรนัลโด้ จะได้รับค่าเหนื่อยจาก อัล นาสเซอร์ เป็นจำนวนสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนัง คือมากกว่า 177 ล้านปอนด์ (ราว 7,400 ล้านบาท) ต่อปี หรือคิดเป็นสัปดาห์ละ 3.4 ล้านปอนด์ ซึ่งข้อมูลนี้ยังไม่ได้มีการยืนยัน แต่เท่ากับว่าในสัญญา 2 ปียอดเงินค่าเหนื่อยอาจจะมากถึง 50,000 ล้านบาท ขณะที่ตอนอยู่กับ แมนยู นั้นเจ้าตัวรับค่าเหนื่อยอยู่ 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

        หลังการประกาศเซ็นสัญญา โรนัลโด้ ได้เปิดเผย "ผมตั้งใจที่จะได้รับประสบการณ์ในลีกแห่งใหม่ในประเทศใหม่ ผมโชคดีที่เคยคว้าแชมป์มาแล้วทุกอย่างทุกรายการในฟุตบอลยุโรป และผมรู้สึกว่านี่คงถึงเวลาแล้ว ที่ผมจะได้แบ่งปันประสบการณ์ของผมในเอเชีย"

        สำหรับ โรนัลโด้ จะยังไม่สามารถลงเล่นเกมลีกให้กับ อัล นาสเซอร์ ได้เนื่องจากติดโทษแบนห้ามลงสนามเกมลีก 2 นัดมาจากตอนอยู่ แมนยู จากกรณีที่เคยตบโทรศัพท์มือถือของแฟนบอล เอฟเวอร์ตัน ตกพื้นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ชูเสื้อ อัล นาสเซอร์ ฟันค่าเหนื่อย 5 หมื่นล้านบาท อัปเดตล่าสุด 31 ธันวาคม 2565 เวลา 11:38:06 7,681 อ่าน
TOP