คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตอกกลับคำวิจารณ์หลังย้ายมา ซาอุดีอาระเบีย

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวโปรตุเกส ตอบโต้คำวิจารณ์หลังย้ายมาเล่นให้สโมสร อัล นาสเซอร์ แห่งศึก โปรลีก ซาอุดีอาระเบีย

        เปิดตัวไปเรียบร้อยแล้วสำหรับการย้ายทีมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ย้ายไปล่าผลบอลสดให้ทีมแห่งแดนเศรษฐีน้ำมันอย่าง อัล นาสเซอร์ โดยมีการเปิดตัวดาวเตะวัย 37 ปี อย่างยิ่งใหญ่ที่สนาม มิสเตอร์ซูล ปาร์ค ท่ามกลางแฟนบอลที่มารอต้อนรับขวัญใจคนใหม่ของพวกเขากว่า 30,000 คน

        ซึ่งทาง ซีอาร์7 ได้เปิดใจถึงเหตุผลที่เลือกย้ายมาหาความท้าทายครั้งใหม่ที่ซาอุดีอาระเบียว่า "งานของผมในยุโรปเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งผมภูมิใจกับความท้าทายครั้งใหม่ โลกของฟุตบอลก้าวหน้าไปมาก ลีกนี้มีการแข่งขันที่สูงมาก และผมมีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่"

        "ผมไม่สนใจหรอกว่าใครจะพูดยังไง ผมมาที่นี่ก็เพื่อทำประตู และช่วยทีมคว้าชัยชนะ ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ฟุตบอลในอาระเบียเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก ซึ่งตอนนี้ก็ดีกว่าเดิมมาก ๆ ซาอุดีอาระเบีย สามารถเอาชนะ อาร์เจนตินา ซึ่งเป็นแชมป์โลกได้ มันแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของพวกเขาอย่างเห็นได้ชัด"

        ทั้งนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะได้รับค่าเหนื่อยจาก อัล นาสเซอร์ เป็นจำนวนสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนัง มากกว่า 177 ล้านปอนด์ (ราว 7,400 ล้านบาท) ต่อปี หรือคิดเป็นสัปดาห์ละ 3.4 ล้านปอนด์

ข้อมูลจาก marca.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตอกกลับคำวิจารณ์หลังย้ายมา ซาอุดีอาระเบีย โพสต์เมื่อ 4 มกราคม 2566 เวลา 13:29:03 5,930 อ่าน
TOP