ตำนาน แมนยู ชี้ อาร์เซน่อล เต็มที่คงได้แค่อันดับ 3

        แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวา แมนยู เชื่อว่า อาร์เซน่อล จะไปไม่ถึงแชมป์ พรีเมียร์ลีก แม้ว่าจะนำโด่งเป็นจ่าฝูงของตารางหลังจากเพิ่งเอาชนะ สเปอร์ส มาได้

        ศึก ลอนดอน ดาร์บี้ ลงเอยด้วยชัยชนะของจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ที่โชว์ฟอร์มแข็งแกร่งบุกไปกำชัยเหนือ สเปอร์ส ด้วยผลบอลสด 2-0 ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ทำผลงานสุดยอดเดินหน้าเก็บ 3 คะแนนสำคัญเพิ่มเป็น 47 แต้มจาก 18 นัด ยึดจ่าฝูงไว้อย่างเหนียวแน่นพร้อมฉีกหนี แมนซิตี้ อันดับ 2 ออกเป็น 8 แต้มไปแล้ว

        แม้ว่าจะเริ่มมีการพูดถึงโอกาสคว้าแชมป์ของ อาร์เซน่อล กันแล้ว แต่ทว่า แกรี่ เนวิลล์ กลับมองว่าในตอนจบ ปืนใหญ่ คงทำได้ดีที่สุดด้วยการจับเป็นอันดับ 3 "ไม่ ผมไม่คิดว่า อาร์เซน่อล จะเป็นแชมป์ แต่ผมก็บอกว่า เลสเตอร์ จะไม่คว้าแชมป์ลีกมาแล้ว"

        "อาร์เซน่อล จะไม่คว้าแชมป์ลีก แมนซิตี้ จะได้แชมป์ไปครอง และผมคิดว่า แมนยู จะจบอันดับ 2 และผมรู้ว่านั่นจะทำให้แฟน ๆ อาร์เซน่อล ไม่ปลื้มหรอก ผมอยากให้ อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ลีกมากกว่า แมนซิตี้ นะ ผมคิดว่ามันน่าตื่นเต้นอย่างยิ่งสำหรับ พรีเมียร์ลีก ผมนึกถึงการดู พรีเมียร์ลีก เราได้เห็น ซิตี้ กวาดแชมป์ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา และมี ลิเวอร์พูล เข้ามาแจมบ้าง"

        "ผมคิดว่า อาร์เซน่อล สามารถคว้ามันมาได้ มันช่วยเสริมลีกของเรา มันทำให้ลีกของเรายอดเยี่ยม แต่ผมก็อยากเห็น แมนยู คว้าแชมป์ แต่ผมไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้"

        "แต่ถ้า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กลับมาเข้าฟอร์ม ถ้า ซิตี้ เริ่มรักษาผลงานได้ ถ้าแนวรับเริ่มกลับมาแข็งแกร่ง และพวกเขาต้องการตัว รูเบน ดิอาส กลับมาถ้าทำได้ ผมคิดว่า ซิตี้ จะเป็นแชมป์"

        "มันจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้ แล้วถ้ามันเกิดขึ้นพวกเขาจะไปต่อได้ไหม ? ผมไม่คิดว่าจะไหว พวกเขาสามารถเสมอหรือแพ้ติด  ๆ กันในช่วงเวลา 3 เกม"

        "และถ้ามันเป็นอย่างนั้น พวกเขาอาจจะไม่ใช่ผู้นำแล้วก็ได้ นั่นคือสิ่งที่ผมคิดว่ากำลังจะเกิดขึ้น เราจะได้เห็นฤดูกาลที่แท้จริงของ พรีเมียร์ลีก มีทีมที่ต้องร่วงไป และจากนั้นพวกเขาจะถูกดึงกลับมาในไม่ช้า"

        "แต่ผมยังคิดว่าฤดูกาลนี้จะเป็นปีที่ดีสำหรับ อาร์เซน่อล มากกว่าที่ผมคิดไว้ ผมรู้ว่าแฟน ๆ  อาร์เซน่อล จะรุมด่าผมแน่นอน เหมือนที่พวกเขาทำมาตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา ผมหวังว่าพวกคุณจะคว้าแชมป์ได้สำเร็จนะ"

        "ผมคิดว่าสำหรับผู้จัดการทีมอายุน้อยอย่าง มิเกล อาร์เตต้า มันยากมากที่จะหนีออกจากร่มเงาของ คอนเต้, คล็อปป์, อันเชล็อตติ, กวาร์ดิโอล่า และ มูรินโญ่ เพื่อสร้างชื่อเป็นหนี่งในกุนซือที่อยู่ระดับเดียวกับพวกนั้น"

        "หาก อาร์เตต้า คว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ เขาต้องทำมันต่อไปเรื่อย ๆ เพราะฟุตบอลของเขาวิเศษมาก แต่เขาจำเป็นต้องคว้าถ้วยมาให้ได้ก่อนไม่ว่าจะเป็น แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ พรีเมียร์ลีก เพราะพวกสุดยอดผู้จัดการทีมคว้าถ้วยรางวัลเหล่านั้นมาหมดแล้ว"

        "ดังนั้น ก็ขอเอาใจช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์ได้ ถ้า แมนยู ทำแบบนั้นไม่ได้ ซึ่งผมไม่คิดว่าพวกเขาจะทำได้ เพราะสำหรับ พรีเมียร์ลีก ผมอยากได้แบบนั้นมากกว่า แมนซิตี้ คว้าแชมป์มากเกินไปแล้วสำหรับผม" อดีตฟูลแบ็ก ปีศาจแดง ร่ายยาว

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนาน แมนยู ชี้ อาร์เซน่อล เต็มที่คงได้แค่อันดับ 3 อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2566 เวลา 16:00:59 8,483 อ่าน
TOP