แฟนลิเวอร์พูลเตรียมใจ !! เจอร์เก้น คล็อปป์ แย้มแผนการเกษียณของตัวเอง

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ได้ออกมาแย้มถึงอนาคตว่า เขาวางแผนในการเลิกอาชีพกุนซือเอาไว้แล้ว

        คล็อปป์ เข้ามาคุมทีม ลิเวอร์พูล ลุยโปรแกรมบอล และพัฒนาทัพ หงส์แดง จนสามารถคว้าแชมป์ได้อย่างมากมายทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ และแชมป์ พรีเมียร์ลีก โดยที่สัญญาของ เจเค ในถิ่น แอนฟิลด์ จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2026 ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าเขาจะอยู่กับทีมไปจนครบสัญญาแน่นอน

        อย่างไรก็ตามล่าสุด กุนซือวัย 55 ปี ยอมรับว่าเขามีความคิดที่จะบอกลาอาชีพกุนซือ เมื่อถึงเวลาที่อายุแตะหลัก 70 ปี "หลังจากผ่านไป 22 ปี ผมรู้ว่าผมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้อีกแล้ว และผมก็รู้ว่านั่นคือช่วงเวลาที่ผมต้องหยุดคิดถึงเรื่องนี้ (การคุมทีม)"

        "ที่ผ่านมา ผมหลับสบายมาก ระหว่างกลับมาบ้าน ผมมีเวลาครึ่งชั่วโมงขับรถกลับ และนั่นคือ 30 นาทีสุดท้ายของวันที่ผมคิดถึงงานอย่างจริงจัง"

        "งานนี้มันเรียกร้องจากผมสูงอย่างไม่น่าเชื่อ แต่มันก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน นั่นเป็นเหตุผลที่ผมพูดกับ รอย ฮอดจ์สัน ตอนที่เขากลับมารับงานคุมทีมอีกครั้งกับ คริสตัล พาเลซ และผมถามเขาว่า 'ทำไมถึงกลับมาอีกล่ะ ?' และเขาก็ตอบว่า 'ผมรักมัน"

        "แต่ผมมองไม่เห็นว่าตัวเองในวัย 70 ปี จะสามารถอยู่ในสถานที่ที่ดังสนั่น ในสภาพอากาศที่ไม่แน่นอน และในสนามฝึกซ้อมได้เป็นเวลาหนึ่งหรือสองชั่วโมง ผมจินตนาการไม่ออกเลย แต่ผมก็เข้าใจว่าทำไมผมถึงมีความคิดแบบนั้น"

        "หวังว่าสิ่งอื่น ๆ จะน่าสนใจสำหรับผมนะ และหวังว่าผมจะพอใจที่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการคุมทีมอีกต่อไป" กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลจาก liverpool.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนลิเวอร์พูลเตรียมใจ !! เจอร์เก้น คล็อปป์ แย้มแผนการเกษียณของตัวเอง อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2566 เวลา 14:43:00 8,796 อ่าน
TOP