แฟนปืนลุ้นต่อ ! อาร์เซน่อล ยื่นอีกครั้ง 70 ล้านปอนด์ซื้อ มอยเซส ไคเซโด้

        ความเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขายนักเตะของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่หลายคนน่าจะติดตามอยู่ตอนนี้ก็คือ กรณีของ มอยเซส ไคเซโด้ กองกลางฟอร์มแรงทีมชาติเอกวาดอร์ ที่ถึงตอนนี้ยังต้องลุ้นกันต่อว่าเจ้าตัวจะได้ย้ายไปสวมเสื้อทีมใด หรือสุดท้ายจะยังอยู่เล่นกับ ไบรท์ตัน ต่อไปจนจบฤดูกาล

        ไคเซโด้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดในตลาดนักเตะของลีกเมืองผู้ดีในช่วงเดือนมกราคมนี้ โดยยักษ์ใหญ่ทั้ง อาร์เซน่อล เชลซี รวมถึง ลิเวอร์พูล ต่างก็พยายามที่จะคว้าตัวกองกลางรายนี้ไปร่วมทีมให้ได้

        ตามรายงานข่าวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดเผยว่า เชลซี ได้ยื่นข้อเสนอถึง ไบรท์ตัน เป็นมูลค่า 50 ล้านปอนด์ ก่อนที่ อาร์เซน่อล จะเสนอไปเป็นจำนวน 60 ล้านปอนด์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ทั้งสองข้อเสนอถูกปฏิเสธจาก ไบรท์ตัน ไปเป็นที่เรียบร้อย

        ด้าน ไคเซโด้ ได้มีการเคลื่อนไหวในเชิงขอร้องให้ ไบรท์ตัน ยอมปล่อยตนเองออกจากทีม ด้วยการโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมเมื่อวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2566 ว่า "ผมขอขอบคุณ มร.บลูม (โทนี่ บลูม เจ้าของทีม) และสโมสรไบรท์ตัน ที่ให้โอกาสผมมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก และผมคิดว่าตัวเองได้ทำเต็มที่เพื่อพวกเขาเสมอมา ผมเล่นฟุตบอลด้วยรอยยิ้มและหัวใจเสมอ"

        "ผมเป็นลูกคนเล็กในบรรดาพี่น้อง 10 คนที่มาจากครอบครัวยากจนใน ซานตา โดมินโก้ ที่ เอกวาดอร์ สิ่งที่ผมฝันมาตลอดก็คือการได้เป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอกวาดอร์ ผมภูมิใจที่จะได้สร้างสถิติค่าตัวในการขายผู้เล่นสูงที่สุดของ ไบรท์ตัน ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถต่อยอดสร้างความสำเร็จได้ต่อไป"

        "แฟน ๆ ของ ไบรท์ตัน ได้จดจำผมเข้าไปอยู่ในใจพวกเขา และพวกเขาก็จะอยู่ในใจผมเสมอเช่นกัน ฉะนั้นผมจึงหวังว่าพกวเขาจะเข้าใจเหตผลที่ผมอยากคว้าโอกาสครั้งนี้"

        เชื่อกันว่า ไบรท์ตัน อาจจะไม่อยากปล่อยตัว ไคเซโด้ ในช่วงกลางซีซั่นเพราะต้องการให้อยู่ช่วยทีมลุ้นทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า ยกเว้นแต่จะได้ค่าตัวถึง 80 ล้านปอนด์ และมีรายงานว่าตอนนี้ตัวนักเตะถูกสั่งให้งดมาร่วมซ้อมกับทีมแล้ว ขณะที่ทีมนกนางนวลจะลงเตะกับ ลิเวอร์พูล ในถ้วย เอฟเอ คัพ ตามตารางบอลคืนวันอาทิตย์นี้

        ล่าสุดรายงานข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม มีการเปิดเผยว่า อาร์เซน่อล ได้ยื่นข้อเสนอครั้งใหม่ถึง ไบรท์ตัน แล้วด้วยจำนวนเงิน 70 ล้านปอนด์ ซึ่งยังต้องรอดูต่อไปว่าดีลนี้จะลงเอยอย่างไร ขณะที่กูรูแห่งโลกลูกหนังอย่าง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ได้ให้ความเห็นว่าการย้ายทีมของ ไคเซโด้ คงต้องลุ้นกันจนถึงวันสุดท้ายก่อนตลาดปิดเลยทีเดียว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนปืนลุ้นต่อ ! อาร์เซน่อล ยื่นอีกครั้ง 70 ล้านปอนด์ซื้อ มอยเซส ไคเซโด้ อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2566 เวลา 22:33:11 3,424 อ่าน
TOP