บิ๊กทีม พรีเมียร์ลีก เรียกร้องให้ลงโทษ แมนซิตี้ แบบนี้หากผิดจริง

        เหล่าสโมสรยักษ์ใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก เห็นตรงกันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ควรถูกถูกขับออกจากโปรแกรมบอลลีกสูงสุด หากพบว่าทำผิดกฎการเงิน

        หลังการสอบสวนนาน 4 ปี แมนซิตี้ ก็ถูก พรีเมียร์ลีก ตั้งข้อหาละเมิดกฎการเงินนับ 100 ครั้งตั้งแต่ปี 2009-2018 ขณะที่สโมสร เรือใบสีฟ้า เคลื่อนไหวด้วยการแถลงว่า พวกเขาประหลาดใจกับข้อกล่าวหาดังกล่าว และพร้อมที่จะกู้ชื่อเสียงของตัวเองกลับมา

        คณะกรรมการอิสระสามารถออกบทลงโทษได้หลายแบบ หากพบว่า แมนซิตี้ มีความผิดจริง ตั้งแต่ปรับเงินไปจนถึงไล่ออกจาก พรีเมียร์ลีก

        ล่าสุด Sky Sports รายงานว่า หลาย ๆ สโมสรใน พรีเมียร์ลีก เรียกร้องให้มีการลงโทษ ซิตี้ ด้วยการขับออกจากบ้านผลบอล พรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะทีมในกลุ่มบิ๊ก 6 ไม่ว่าจะเป็น แมนยู, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, เชลซี และ สเปอร์ส

        ส่วนการลงโทษที่เป็นไปได้อีกอย่างคือการยึดแชมป์คืนจาก แมนซิตี้ นั้นอาจจะเป็นไปได้ยากเนื่องจาก พรีเมียร์ลีก มองว่าบทลงโทษนี้เป็นผลเสียมากกว่าผลดี เพราะจะทำให้เกิดความสับสนตามมา

        แต่สโมสรส่วนใหญ่ต้องการให้ พรีเมียร์ลีก ลงโทษ แมนซิตี้ อย่างหนักหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง เนื่องจากพวกเขามองว่าการเสียค่าปรับนั้นไม่ส่งผลกระทบต่อ ซิตี้ สักเท่าไร เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าเป็นทีมเงินถุงเงินถัง

        ทั้งนี้ ข้อกล่าวหาเกือบครึ่งของ แมนซิตี้ นั้นเกี่ยวข้องกับการปกปิดข้อมูลที่ถูกต้องถึงสถานะทางการเงินของสโมสร นอกจากนี้พวกเขายังถูกกล่าวหาว่าให้ข้อมูลทางการเงินที่เป็นเท็จเกี่ยวกับค่าตอบแทนของผู้จัดการทีม และผู้เล่น

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กทีม พรีเมียร์ลีก เรียกร้องให้ลงโทษ แมนซิตี้ แบบนี้หากผิดจริง โพสต์เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09:50:54 13,417 อ่าน
TOP