สตีเว่น เจอร์ราร์ด ชี้ชัดสิ่งที่ ลิเวอร์พูล ต้องทำโดยด่วน

        สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงแนะนำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ รีบค้นหาจิตวิญญาณของ หงส์แดง อย่างเร่งด่วนหลังจากพ่ายแพ้ให้ เรอัล มาดริด แบบหมดรูป

        ลิเวอร์พูล ใกล้เคียงกับการหยุดเส้นทางใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เอาไว้แค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังจากนัดแรกโดนทาง เรอัล มาดริด บุกมาถล่มถึงแอนฟิลด์แบบไม่ไว้หน้าพ่ายไปด้วยผลบอลสด 2-5

        ซึ่งทาง สตีเว่น เจอร์ราร์ด เรียกร้องให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จัดการสอบสวนว่าเกิดอะไรขึ้นกับการเสียประตูใน แอนฟิลด์ ถึง 5 ลูก "ลิเวอร์พูล เริ่มต้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ มันคือสิ่งที่คุณต้องการในค่ำคืนยุโรป โจมตีเร็ว ลุยไปข้างหน้า สร้างโอกาส และพวกเขาก็นำ 2-0"

        "แต่หลังจากนั้น เรอัล มาดริด ก็กลับมาได้ค่อนข้างเร็ว เป็นประตูที่ยอดเยี่ยม แต่ฟังนะ ผมคิดว่าสำหรับทุก ๆ ทีม ถ้าคุณเสียถึง 5 ประตู มันจะต้องมีการสอบสวนว่าทำไม และเกิดขึ้นได้อย่างไร"

        "ผมมั่นใจว่า เจอร์เก้น จะทำเช่นนั้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ผมคิดว่าทุกคนจะต้องเจอกับความรู้สึกแย่ ๆ บ้างกับความพ่ายแพ้ครั้งนี้ ลิเวอร์พูล แทบจะไม่เคยเสียถึง 5 ประตูที่นี่ ที่แอนฟิลด์แห่งนี้ มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมาก ๆ"

        "มันจะต้องมีการค้นหาจิตวิญญาณของทีมกันบ้างแล้วล่ะ ส่องกระจกดูตัวเอง แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่ต้องทำ เมื่อคุณเสียประตูมากมายขนาดนั้น และเล่นได้ไม่ดีพอ" อดีตกองกลางขวัญใจ เดอะ ค็อป กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลจาก mirror.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตีเว่น เจอร์ราร์ด ชี้ชัดสิ่งที่ ลิเวอร์พูล ต้องทำโดยด่วน โพสต์เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14:05:02 16,482 อ่าน
TOP